วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

บทสรุป Pokemon Mystery Dungeon: Red Rescue Team (U)

เนื้อเรื่อง
จบไตเติลเกมแล้วให้กดStart (สังเกตว่าพื้นหลังในตรงช่วงให้เลือกโหมด เป็นการสุ่มภาพ) เลือกอันที่1 (อันที่2ไว้สำหรับโหลด)แล้วเข้าสู่การตอบคำถามแนวเชิ งจิตวิทยา (มั่วไปก่อน เพราะแปลไม่ออกแฮะ) เพื่อนที่เกมจะได้เลือกโปเกมอนที่เหมาะสมบุคลิกแก่เร า แล้วจะให้เลือกโปเกมอนที่จะมาเป็นคู่หู (พาร์ทเนอร์) กับเราอีก1ตัว แล้วก็จะให้ตั้งชื่อตัวนั้นซะ โดยเกมจะค้างชื่อตัวนั้นเอาไว้อยู่แล้ว จากนั้นก็จะเข้าสู่เกม เริ่มฉากด้วยโปเกมอนหลักและโปเกมอนคู่หู อยู่บนฉากทำท่างงๆ แล้วก็ให้เราตั้งชื่อ(คาดว่าน่าจะเป็นชื่อตัวเรานะ) แล้วบัตเตอร์ฟรีบินมา เราก็วิ่งไป... ตรงนี้จะเริ่มสู่ฉากดันเจี้ยน

ปุ่มคำสั่งในขณะอยู่ในดันเจี้ยน (ฉากการต่อสู้)
กดBค้างไว้แล้วเดินเพื่อวิ่ง(จะวิ่งเป็นบล๊อกๆ แบบว่าเมื่อเจอทางแยกจะหยุด)
กดAเพื่อโจมตี "ชน" (จะไม่เสียค่าจำนวนโจมตี แต่ค่อนข้างเบา)
กดSelectเพื่อดูแผนที่อย่างชัดเจน
ปุ่มRไว้เลื่อนตัวละครในแนวมุม
ปุ่มStartเพื่อดูแนวการโจมตีหรือเล็งการโจมตีไปหาศัต รู แต่ตัวละครเลื่อนไม่ได้
กดBเมื่อตัวละครอยู่นิ่งเพื่อดูคำสั่งเพิ่มเติม เช่นเปลี่ยนท่า ใช้ของ ฯลฯ
กดL+Aเพื่อใช้ท่าโจมตีหลักของตัวเอกที่เรากำหนด
กดL+Bเพื่อดูการกระทำผ่านที่ผ่านมา (เหมือนดูHistoryในMSNอ่ะ)

ข้อมูลเกี่ยวกับดันเจี้ยนและการต่อสู้เบื้องต้น
-ทีมของเราจะประกอบด้วยตัวหลัก1ตัว ตัวรองได้มากกว่า2ตัว ตัวหลักนั้นมาจากการเลือกผ่านวิธีจิตวิทยาตอนต้นเกม เปลี่ยนตัวไม่ได้ ส่วนตัวรองเปรียบเสมือนผู้ช่วยสู้ สามารถเปลี่ยนได้
-การเดินในดันเจี้ยน จะเสียค่าความหิวด้วย
-ตัวหลักจะมีท่าโจมตี"ชน"เพิ่มเข้ามาใช้ได้โดยปุ่มA
-ตัวรองจะสามารถกำหนดได้มากที่สุด4ท่า โดนเกมจะสุ่มท่า1ใน4
-การแพ้ชนะประเภทของธาตุยังคงอยู่ (สังเกตเสียงตอนโจมตีศัตรู)

การเปลี่ยนท่า (ทั้งตัวละครหลักและรอง)
กดBขณะที่ตัวละครอยู่นิ่ง (และอยู่ในดันเจี้ยน) เลือกคำสั่งที่1 จะปรากฏชื่อโปเกมอนทั้งหลักและรอง พร้อมท่าที่ตัวนั้นๆมี
ตัวละครหลัก
-ตัวละครหลักสามารถกำหนดท่าใดท่าหนึ่งในบรรดา4ท่า ให้เป็นท่าหลัก เพื่อให้ใช้ได้โดยปุ่มL+A
-กดSelectเพื่อเลือกท่าที่ต้องการให้เป็นท่าหลัก ท่าที่เป็นท่าหลักจะมีตัวEขึ้นหน้า
-กดRแล้วเลื่อน เพื่อสลับท่า
-ขณะต่อสู้กับโปเกมอนถ้าต้องการใช้ท่าอื่นที่นอกเหนือ จากท่าชนและท่าหลัก ให้เรากดBแล้วเข้าไปเลือกท่าที่เราต้องการ
ตัวละครรอง
-ตัวละครรองจะสามารถกำหนดท่าโจมตีมากที่สุด4ท่า โดนตอนต่อสู้ท่าเหล่านี้จะสุ่มขึ้นมา
-กดSelectเพื่อเลือกท่าที่ต้องการ ได้มาที่สุด4ท่า ท่าที่จะใช้จะมีรูปดาวขึ้นนำหน้า
-ขณะต่อสู้เราสามารถปรับท่าที่ต้องการให้เกมสุ่มขึ้นม าใช้ โดยกดปุ่มBแล้วไปปรับแก้ไข

มาเข้าเรื่องต่อ ให้ลองเล่นไปเรื่อยๆจนถึงชั้นB4 แล้วจะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับหนอนชาเขียว เอ้ย แคตาปี้ พอคุยเสร็จ ตอนนี้คิดว่าหลายๆคนคงจะเข้าใจเนื้อเรื่องแล้ว เหมือนกับว่าให้เราไปช่วยแคตาปี้ออกมานั่นเอง มาให้บัตเตอร์ฟรี เสร็จแล้วเราจะได้ไอเท็มมา3อย่าง จากนั้นหนอนกะผีเสื้อ2ตัวนี้ จะกระดื้บและบินหายไป จากนั้นฉากก็จะตัดไปยังบ้านหลังหนึ่ง คุยไปเรื่อยๆจะ มีคำถามให้ตอบข้อ1 (หรืออยากตอบข้อ2ไม่ว่ากัน เพราะตอบยังไงเนื้อเรื่องก็ไม่ไป) จากนั้นคู่หูของเราจะให้ตั้งชื่ออะไรซักอย่างนึง(น่า จะเป็นชื่อบ้านหลังที่เห็นนะ) จากนั้นก็จะจบเนื้อเรื่องส่วนนี้ จะมีฉากอะไรให้เราชมเล็กน้อย (เป็นฉากเหมือนไตเติลของเกมอ่ะ) 

จากนั้นก็จะไปยังแหล่งกบดาน (บ้าน) ให้เราไปนอนซะ ตรงที่นอนด้านบน การนอนจะเป็นการเซฟเกม

นอนเสร็จตื่นมา ให้เดินออกมาข้างนอกก็จะเจอคู่หูของเราขวางอยู่ที่ปร ะตู หลับอยู่ แล้วก็จะตื่น ซักพักก็จะไปสำรวจที่ตู้จดหมาย มีของได้มาตรึมเลย แล้วจะมีนกคาบอะไรมาส่งให้ให้เรามาเดินมาคุยที่ตู้จด หมาย เป็นจดหมายจากแรคอยล์แล้วเราก็จะอพยพไปอีกที่นึง ไปยังโรงไฟฟ้า พอเข้าไปแล้วให้เล่นไปเรื่อยๆ (ขอไม่พูดรายละเอียดในแผนที่ของชั้นต่างๆเนื่องจาก ฉากของแต่ละคนจะสุ่มขึ้นมา แต่จะพูดตรงจุดสำคัญๆเท่านั้น) จนมาถึงชั้น6 ก็จะเจอคอยล์2ตัว จะช่วยออกมาได้ แล้วได้ของมา แล้วก็จะแว๊บมาที่พักของเรา จากนั้นมีข้อความขึ้นมาให้เราเลือกคำสั่งแรก จากนั้นก็จบจบเนื้อเรื่อง

พอตื่นขึ้นมา ก็ทำหน้าที่เดิมคือการไปคุยกับตุ้จดหมายหน้าบ้านเรา วันนี้คู่หูจะพาไปยังเมือง จากนั้นก็จะแนะนำสถานที่ต่างๆ มีสถานที่มากมายตั้งแต่สถานที่ขายของฝากเงิน ลองแวะดูๆเล่นๆก่อนแล้วไปด้านขวาของเมืองใหญ่นี้ จะเป็นเหมือนที่ทำการไปรษณีย์(รู้สึกเอาไว้เชื่อมต่อ linkกับคนอื่น) โดยในบอร์ดใหญ่ด้านซ้ายของที่ทำการนี้จะมีสถานการณ์ใ ห้เลือกเล่น เมื่อลองกดครั้งแรกที่บอร์ดให้เลือกคำสั่งแรก จะมีชื่อสถานการณ์ พร้อมด้วยสถานที่ ให้เรากดแล้วเลือกอันที่2 (ปกติเกมจะเลือกให้อยู่แล้ว) จะบอกรายละเอียดของสถานการณ์ช่วยเหลือนั้นๆ ถ้าเราอยากทำสถานการณ์ไหน ให้เราเลือกคำสั่งที่1 แล้วกดออก1ระดับ ไปเลือกคำสั่งที่2 แล้วเลือกคำสั่งที่1 จดหมายหน้าสถานการณ์จะถูกเปิด นั่นแปลว่าเราจะไปทำสถานการณ์ตามที่จดหมายบอกแล้ว (เราสามารถตกลงได้หลายๆฉบับ)

การไปสถานที่ต่างๆนั้น ให้เราไปด้านล่างบ้านของเรา จะมีให้เลือกไป (ถ้าเราตกลงยอมรับทำสถานการณ์ใดๆ จะมีสัญลักษณ์รูปจดหมายเปิดซองอยู่หน้าชื่อด้วย)

ในการจบสถานการณ์ของแต่ละสถานการณ์จะได้ของตอบแทน และจะมีจดหมายขอความช่วยเหลือส่งหน้าบ้านเราเป็นระยะ ๆ ช่วงแรกจะมีสถานการณ์ประมาณ5สถานการณ์

พอจบไปแล้ว2สถานการณ์จะมีเหตุการณ์นิดหน่อยกับดักทริ โอ แล้วจะมีสถานที่ใหม่ให้เราไป ถ้าจะดำเนินเนื้อเรื่องต่อ ให้เราสถานที่แห่งใหม่นี้ ไปถึงชั้น9 แล้วเราจะได้สู้กับแอร์มุโด้ (นกเหล็กบิน) เมื่อชนะแล้วเราก็จะได้ของมาเช่นเคย ให้เรานอนจากนั้น วันต่อมา ปิกาจูก็จะพาเราไปในเมือง ให้เราไปหาปุคูริน ข้างๆเปอร์เชีย (แมวที่รับฝากเงิน) แล้วเราก็จะได้คอยล์มาเป็นสมาชิกของเรา แล้วเดินมาทางซ้ายจะพบกับเนื้อเรื่อง (คล้ายๆกับอันธพาลครองเมืองแฮะ)

เราสามารถไปดูคอยล์ได้ในทางซ้ายของบ้านเรา สถานที่ทั้งหมดเปรียบเสมือนที่อยู่อาศัยของโปเกมอนนั ่นเอง

เราก็ไปรับจ๊อบช่วยโปเกมอน ไปเรื่อยๆ ประมาณ2จ๊อบ ก็จะมีเนื้อเรื่องเกิดขึ้น โดยมีโปเกมอน3ตัวมายุ่งตรงตู้จดหมาย หลังจากจบสถานการณ์ก็ไปรับงานของเราต่อไป... จนถึงระดับหนึ่ง

เมื่อถึงระดับหนึ่ง เมื่อตื่นแล้วออกนอกบ้าน จะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับแคตาปี้ให้ไปช่วยทรายเซล พอลงไปด้านล่างก็จะมีชื่อสถานที่ใหม่ออกมา (คล้ายๆกับป่าสโนไวท์เลยแฮะ) ไปถึงชั้น13 เหนื่อยใช้ได้เลยนะนั่นน่ะ เราจะได้สู้กับโปเกมอน3ตัว ให้สู้จนชนะ พวกนั้นก็จะหนีไป เราจะสามารถช่วยทรานเซลออกมาได้

ตื่นมา วาทัคโก้ก็จะมาขอความช่วยเหลือเราให้เราไปยังสถานที่ แห่งใหม่ ไปถึงชั้น10ก็จะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับธันเดอร์

หลังจากนั้นตื่นมาก็จะมีสถานที่ใหม่มาอีก ให้เราไป ในสถานที่นี้จะมีไอเท็มที่ลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยม ซึ่งเป็นไอเท็มพวกแมชชีน ถ้าเจอเก็บมาด้วยล่ะ เมื่อถึงชั้น11 จะมีรูปปั้นรูปการูล่า ให้เรากดเพื่อSave (เวลาเราตายจะมาโผล่ที่นี่) แล้วเดินขึ้นไปด้านบนต่อ จนถึงชั้น3 เราจะได้สู้กับธันเดอร์ ซึ่งยากพอสมควร พอสู้ชนะแล้ว ก็จะมีเนื้อเรื่อง ธันเดอร์จะหนีไป

ตื่นขึ้นมาก็จะมีสถานที่ใหม่อีก ให้ไปเล่นจนถึงชั้น13 จะเจอเนติโออยู่ตรงหน้าผา แล้วเกิดเหตุการณ์อะไรนิดหน่อย เราก็ทำหน้าที่ผู้ชมที่ดีต่อไป อิอิ (แปลมะออก) แล้วก็จะจบเนื้อเรื่องส่วนนี้

ตื่นมาอีกรอบ พอคุยๆตอบๆคำถามเสร็จให้เราเข้าไปในเมือง จะมีเหล่าโปเกมอนคุยกันอยู่ใจกลางเมือง เหล่าโปเกมอนจะพูดถึงของสิ่งนึง พอเสร็จแล้วให้เราขึ้นไปด้านบนไปคุยกับ นามาซุน (ปลาดุกแผ่นดินไหว) ตอบตกลง เขาจะพูดเกี่ยวกับของชิ้นนั้น พอคุยเสร็จให้กลับไปยังบ้านของเรา จะเกิดเหตุการณ์นิดหน่อย

จากนั้นตื่นมา พอเข้าเมืองจะพบว่าคนขายของจะหายไปหมด ไปรวมตัวกันที่ศูนย์กลางของเมือง ก็จะมีเรื่องยาวมากพอสมควร... ลองดูละกัน (ถ้าจะให้เดานะ เหมือนกับเกงก้าไปทำให้คนเข้าใจผิดกับตัวเอก ทำให้โปเกมอนไม่ไว้ใจเขา แต่พอมีจดหมายขอความช่วยเหลือส่งมา ทำให้เขาดีใจมากๆ) และพอจบเนื้อเรื่องเขาก็จะไปถ้ำน้ำแข็ง ให้ไปถึงชั้นที่15 (รอบนี้เล่นง่ายกว่ารอบที่แล้วมาก) แล้วจะเกิดเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิดขึ้น

ก่อนที่จะเข้าไปยังทางเข้า ให้เราไปคุยกัยรูปปั้นการูล่าที่อยู่แถวนั้นก่อน เพื่อที่จะได้จัดไอเท็มที่จะพกไป และบันทึกซะ โดยเมื่อเข้าแล้วเราสามารถเลือกไปได้2ทาง คือทางที่เน้นทางด้านไฟหรือหิน ให้เลือกเอาได้ ทางด้านในจะเป็นทางที่ค่อนข้างมีการหลอก(ให้เดิน)พอส มควร พอไปถึงชั้น13ก็จะมีจุดให้Save จากนั้นพอไปถึงชั้น3ก็จะเกิดเหตุการณ์ มีไฟร์เยอร์ ให้เราสู้จนชนะ แล้วจะมีเหตุการณ์ต่อเล็กน้อย จากนั้นก็จะมีสถานการณ์ให้เล่นต่อเลย เช่นเคยจะมีรูปปั้นให้ไปคุยกับรูปปั้นจัดการของ แล้วเซฟ รอบนี้พอเข้าแล้วจะมี2ทางให้เลือกคือฉากหิมะ(รึเปล่า ?)กับน้ำแข็ง พอขึ้นไปชั้น5 จะพบว่ามีร้านขายของอยู่ด้วย และพอขึ้นไปชั้น10ให้คุยกับรูปปั้นเพื่อบันทึกซะ พอไปถึงชั้น5เราก็จะได้สู้กับฟรีเซอร์ พอชนะแล้วมันก็จะหนีไปไม่ต่างจากตัวอื่น แล้วก็จะมีเนื้อเรื่องต่อ และเราจะได้พรรคพวกเพิ่มมาอีก1ตัว และเราจะดำเนินเนื้อเรื่องต่อเลย ก็จะมีรูปปั้นอีกแล้ว ให้เราไปจัดการกับของ แล้วเข้าไปก็จะมีทาง2ทางเหมือนเมื่อกี้ ให้เลือกเข้าซักทางหนึ่ง ไปถึงชั้นที่16 ก็จะมีรูปปั้นให้บันทึก จากนั้นให้ไปทางด้านบน ไปถึงชั้น5 จะมีสถานการณ์ต่อสู้แต่มีคิวคอนมาช่วยห้ามไว้ แล้วสักพักจะเกิดแผ่นดินไหว แล้วจะตัดฉากเข้าเมือง มีเหตุการณ์นิดหน่อยเกี่ยวกับ เกงก้า (ถ้าจะให้เดาคือ ความลับแตก) ก็ถือว่าจบเรื่องช่วงแรกแล้ว

สูตร
[hide]Possible Enable Codes

1)
00002714 000A
100AEA74 0007

2)
00002714 000A
1000BA90 0007

3)
00002714 000A
1000CA38 0007

4)
00002714 000A
1000CFDA 0007

99999 cash by mastersord
82038520 869F
82038522 0001

99999999 in bank by mastersord
82038524 E0FF
82038526 05F5

unlimited food by mastersord
820042D8 270F

15,000 Ranking Points (Rukario Rank)
82038530 3A98

For each step you take in a dungeon, an enemy spawns
32004162 0023

No enemy respawn in a dungeon
32004162 0000

Pokemon 1 codes

Level 99 by mastersord
320041A5 0063
*No stat changes are shown, but they're there

get many levels after each battle (EXP mod, actually)
820041B4 000F
820041B6 423F

Max/Inf. HP modified by mastersord
820041AA 03E7
820041AC 03E7

Max/Inf. kougeso (whatever this is, the stat after HP)
320041B0 00FF
320041B2 00FF

Max/Inf. tokukou (the stat after kougeso)
320041B1 00FF
320041B3 00FF

Six stars in stat screen
320041A8 00FF

Color mod
320041A1 00XX

Inf. skill use
420042B8 00FF
00000004 0008

first Skill Modifier
820042B6 0XXX
320042B4 0005

second Skill Modifier
820042BE 0XXX
320042BC 0005

third Skill Modifier
820042C6 0XXX
320042C4 0005

fourth Skill Modifer
820042CE 0XXX
320042CC 0005

Pokemon 2 codes

Level 99
320043AD 0063
*No stat changes are shown, but they're there

get many levels after each battle (EXP mod, actually)
820043BC 000F
820043BE 423F

Max/Inf. HP
820043B2 03E7
820043B4 03E7

Max/Inf. kougeso (whatever this is, the stat after HP)
320043B8 00FF
320043BA 00FF

Max/Inf. tokukou (the stat after kougeso)
320043B9 00FF
320043BB 00FF

Six stars in stat screen
320043B0 00FF

Color mod
320043A9 00XX

Inf. skill use
420044C0 00FF
00000004 0008

first Skill Modifier
820044BE 0XXX
320044BC 0005

second Skill Modifier
820044C6 0XXX
320044C4 0005

third Skill Modifier
820044CE 0XXX
320044CC 0005

fourth Skill Modifer
820044D6 0XXX
320044D4 0005

99 hp for poke 1
3203018E 0063

*species mod!!!!!!! for poke 1
82030180 0xxx

*Enter code while in town and you will transform when you get to the dungeon. This is in the permanent datablock, so the change should be permanent.


001 Bulbasaur
002 Ivysaur
003 Venusaur
004 Charmander
005 Charmeleon
006 Charizard
007 Squirtle
008 Wartortle
009 Blastoise
00A Caterpie
00B Metapod
00C Butterfree
00D Weedle
00E Kakuna
00F Beedrill
010 Pidgey
011 Pidgeotto
012 Pidgeot
013 Rattata
014 Raticate
015 Spearow
016 Fearow
017 Ekans
018 Arbok
019 Pikachu
01A Raichu
01B Sandshrew
01C Sandslash
01D Nidoran (Female)
01E Nidorina
01F Nidoqueen
020 Nidoran (Male)
021 Nidorino
022 Nidoking
023 Clefairy
024 Clefable
025 Vulpix
026 Ninetails
027 Jigglypuff
028 Wigglytuff
029 Zubat
02A Golbat
02B Oddish
02C Gloom
02D Vileplume
02E Paras
02F Parasect
030 Venonat
031 Venomoth
032 Diglett
033 Dugtrio
034 Meowth
035 Persian
036 Psyduck
037 Golduck
038 Mankey
039 Primeape
03A Growlithe
03B Arcanine
03C Poliwag
03D Poliwhirl
03E Poliwrath
03F Abra
040 Kadabra
041 Alakazam
042 Machop
043 Machoke
044 Machamp
045 Bellsprout
046 Weepinbell
047 Victreebel
048 Tentacool
049 Tentacruel
04A Geodude
04B Graveler
04C Golem
04D Ponyta
04E Rapidash
04F Slowpoke
050 Slowbro
051 Magnemite
052 Magneton
053 Farfetch'd
054 Doduo
055 Dudrio
056 Seel
057 Dewgong
058 Grimer
059 Muk
05A Shellder
05B Cloyster
05C Gastly
05D Haunter
05E Gengar
05F Onix
060 Drowzee
061 Hypno
062 Krabby
063 Kingler
064 Voltorb
065 Electrode
066 Exeggecute
067 Exeggutor
068 Cubone
069 Marowak
06A Hitmonlee
06B Hitmonchan
06C Lickitung
06D Koffing
06E Weezing
06F Rhyhorn
070 Rhydon
071 Chansey
072 Tangela
073 Kangaskhan
074 Horsea
075 Seadra
076 Goldeen
077 Seaking
078 Staryu
079 Starmie
07A Mr. Mime
07B Scyther
07C Jynx
07D Electrabuzz
07E Magmar
07F Pinsir
080 Tauros
081 Magikarp
082 Lapras
083 Gyrados
084 Ditto
085 Eevee
086 Vaporeon
087 Jolteon
088 Flareon
089 Porygon
08A Omanyte
08B Omastar
08C Kabuto
08D Kabutops
08E Aerodactyl
08F Snorlax
090 Articuno
091 Zapdos
092 Moltres
093 Dratini
094 Dragonair
095 Dragonite
096 Mewtwo
097 Mew
098 Chikorita
099 Bayleef
09A Meganium
09B Cyndaquil
09C Quilava
09D Typhlosion
09E Feraligatr
09F Croconaw
0A0 Feraligatr
0A1 Sentret
0A2 Furret
0A3 Hoothoot
0A4 Noctowl
0A5 Ledyba
0A6 Ledian
0A7 Spinarak
0A8 Ariados
0A9 Crobat
0AA Chinchou
0AB Lanturn
0AC Pichu
0AD Cleffa
0AE Igglybuff
0AF Togepi
0B0 Togetic
0B1 Natu
0B2 Xatu
0B3 Mareep
0B4 Flaaffy
0B5 Ampharos
0B6 Bellossom
0B7 Marill
0B8 Azumarill
0B9 Sudowoodo
0BA Politoed
0BB Hoppip
0BC Skiploom
0BD Jumpluff
0BE Aipom
0BF Sunkern
0C0 Sunflora
0C1 Yanma
0C2 Wooper
0C3 Quagsire
0C4 Espeon
0C5 Umbreon
0C6 Murkrow
0C7 Slowking
0C8 Misdreavus
0C9-0E2 Unown
0E3 Wobbuffet
0E4 Girafarig
0E5 Pineco
0E6 Forretress
0E7 Dunsparce
0E8 Gligar
0E9 Steelix
0EA Snubbull
0EB Granbull
0EC Qwilfish
0ED Scizor
0EE Shuckle
0EF Heracross
0F0 Sneasel
0F1 Teddiursa
0F2 Ursaring
0F3 Slugma
0F4 Magcargo
0F5 Swinub
0F6 Piloswine
0F7 Corsola
0F8 Remoraid
0F9 Octillery
0FA Delibird
0FB Mantine
0FC Skarmory
0FD Houndour
0FE Houndoom
0FF Kingdra
100 Phanpy
101 Donphan
102 Porygon2
103 Stantler
104 Smeargle
105 Tyrogue
106 Hitmontop
107 Smoochum
108 Elekid
109 Magby
10A Miltank
10B Blissey
10C Raikou
10D Entai
10E Suicune
10F Larvitar
110 Pupitar
111 Tyranitar
112 Lugia
113 Ho-oh
114 Celebi
115 Treecko
116 Grovyle
117 Sceptile
118 Torchic
119 Combusken
11A Blaziken
11B Mudkip
11C Marshtomp
11D Swampert
11E Poochyena
11F Mightyena
120 Zigzagoon
121 Linoone
122 Wurmple
123 Silcoon
124 Beautifly
125 Cascoon
126 Dustox
127 Lotad
128 Lombre
129 Ludicolo
12A Seedot
12B Nuzleaf
12C Shiftry
12D Taillow
12E Swellow
12F Wingull
130 Pelipper
131 Ralts
132 Kirlia
133 Gardevoir
134 Surskit
135 Masquerain
136 Shroomish
137 Breloom
138 Slakoth
139 Vigoroth
13A Slaking
13B Nincada
13C Ninjask
13D Shedinja
13E Whismur
13F Loudred
140 Exploud
141 Makuhita
142 Hariyama
143 Azurill
144 Nosepass
145 Skitty
146 Delcatty
147 Sableye
148 Mawile
149 Aron
14A Lairon
14B Aggron
14C Meditite
14D Medicham
14E Electrike
14F Manectric
150 Plusle
151 Minun
152 Volbeat
153 Illumise
154 Roselia
155 Gulpin
156 Swalot
157 Carvanha
158 Sharpedo
159 Wailmer
15A Wailord
15B Numel
15C Camerupt
15D Torkoal
15E Spoink
15F Grumpig
160 Spinda
161 Trapinch
162 Vibrava
163 Flygon
164 Cacnea
165 Cacturne
166 Swablu
167 Altaria
168 Zangoose
169 Seviper
16A Lunatone
16B Solrock
16C Barboach
16D Whiscash
16E Corphish
16F Crawdaunt
170 Baltoy
171 Claydol
172 Lileep
173 Cradily
174 Anorith
175 Armaldo
176 Feebas
177 Milotic
178-17B Castform (and each form)
17C Kecleon
17D Shuppet
17E Banette
17F Duskull
180 Dusclops
181 Tropius
182 Chimecho
183 Absol
184 Wynaut
185 Snorunt
186 Glalie
187 Spheal
188 Sealeo
189 Walrein
18A Clamperl
18B Huntail
18C Gorebyss
18D Relicanth
18E Luvdisc
18F Bagon
190 Shelgon
191 Salamence
192 Beldum
193 Metang
194 Metagross
195 Regirock
196 Regice
197 Registeel
198 Latias
199 Latios
19A Kyogre
19B Groudon
19C Rayquaza
19D Jirachi
19E Deoxys
19F Unown !
1A0 Unown ?
1A1-1A3 Deoxys version sepcific forms (FR, LG, and EMR)
1A4 baby snorlax thing
1A5 Looks like a cross between a sand shrew and a lizard. It's green.
1A6 Missingno shadow of Kangaskhan (may glitch)
1A7 Missingno rayquaza (may glitch)
1A8-up Crash

It's species based. If you get cubone, it goes there. I'll find out some of the others.

cubone = 82030180 0xxx
charmander = 82030570 0xxx
bulbasaur = 82030EF4 0xxx
cyndaquil = 82031C14 0xxx
pikachu = 82032BD4 0xxx
squirtle = 82033D8C 0xxx
Feraligatr = 8203384C 0xxx
chikorita = 82030EF4 0xxx
Machop = 82035484 0xxx
torchic = 82031C14 0xxx
treecko = 820328E0 0xxx
mudkip = 82034374 0xxx
psyduck = 82033D8C 0xxx

edit:
Starter mod!
82004890 0xxx

Use code at the question screen and if it works, your starter portrait should be blank or changed to what you wanted (depending on if your poke has a starter portrait)

Second starter (partner) mod
82004892 0xxx

same as above

Color mod
00 = origional
01 = red
02 = blue
03 = yellow
04 = blue (variation 2)
05 = yellow (variation 2)
06 = messed up.

Item Modifier
*see below for values

Item 1: 320382C2 00XX
Item 2: 320382C6 00XX
Item 3: 320382CA 00XX
Item 4: 320382CE 00XX
Item 5: 320382D2 00XX
Item 6: 320382D6 00XX
Item 7: 320382DA 00XX
Item 8: 320382DE 00XX
Item 9: 320382E2 00XX
Item 10: 320382E6 00XX
Item 11: 320382EA 00XX
Item 12: 320382EE 00XX
Item 13: 320382F2 00XX
Item 14: 320382F6 00XX
Item 15: 320382FA 00XX
Item 16: 320382FE 00XX
Item 17: 32038302 00XX
Item 18: 32038306 00XX
Item 19: 3203830A 00XX
Item 20: 3203830E 00XX

Item Activator (needs to be on for Item Mod)
420382C0 0001
000000XX 0004
*replace x by the number (in hex) of your items.
10=0A
20=14

Values for...
Item Modifier

Normal Items:

00 ?
01 If used, a red horn is thrown, damages enemy (19)
02 If used, a blue horn is thrown, damages enemy (19)
03 If used, a grey horn is thrown, damages enemy (19)
04 If used, a golden horn is thrown, damages enemy (19)
05 If used, a green horn is thrown, damages enemy (19)
06 If used, a pink horn is thrown, damages enemy (19)
07 If used, a stone is thrown, damages enemy (20)
08 If used, a stone is thrown, damages enemy (15)
09-34 ?, can only be given to pokemon
35 does something
36 does nothing?
37 heals you
38 heals you (the description is longer, so I guess it's better ^^)
39 a golden something appears above you, cures blind
3A nothing happens?
3B a black something appears above you, you're blinded
3C causes level-down
3D causes confusion
3E max. HP +3
3F ?
40 ?
41 ?
42 ?
43 ?
44 causes confusion where you can't control normally
45 causes sleep
46 ?
47 warp to a random place in level
48 damages enemy a panel in front of you, huge damage (45)
49 ?
4A causes level-up
4B again, a golden something appears above you
4C causes stun
4D refills PP
4E does something to kougeso (refills?)
4F does something to tokukou (refills?)
50 +5 to food
51 +5 to food
52 restocks food completely (?)
53 restocks food completely (?)
54 +29 food (?), small damage and something burns above you
55 +10 max. food
56-66 recovers PP(?) and 25 food
67 ?
68 ?
69 the name says "4 poke" (poke is the cash in this game), can only give to pokemon
6A-7A ? (note, I used 7A while being Cubone and a melody started to play and stopped after some secs, didn't notice any changes, thoguh <.<)
7B the name says "key" translated
E0-EB they do something to your skills, no idea what

After that, there are move-learning items, I won't bother with them since I can't understand what they teach and what their names are.

Effect Items:
83 It gets cold, normal/non-ice pokemon lose 5 HP each few steps, ice type attacks powered up? effect on Castform?
87 It gets sunny, no effect on normal pokemon, fire type attacks powered up? effect on Castform?
8E It gets rainy, no effect on normal pokemon, water type attacks powered up? effect on Castform?
9C ?
A1 Sandstorm, normal/non-gound pokemon lose 5 HP each few steps, ground attacks powered up? effect on Castform?
A3 ?
AD a "!" appears above you and disappears after some steps
B2 ?
B3 ?
B4 a shield appears above you, defense up?
B5 if an enemy is somewhre in front of you, it's hit for ~20 damage
B6 you shoot something, if it hits an enemy, you switch places
B7 you shoot something, if it hits an enemy, it's pushed back (if another enemy is behind it, both get 5 HP damage)
B8 the nearest enemy disappears/is warped to somewhere
B9 ?
BA the nearest enemy is weakend
BB something happens to all allies
BC all enemies are shown on the map, the parts of the map you hadn't been to are shown grey
BD the nearest enemy is stunned
BE the enemy is warped away, only works if he's in front of you
BF you "dash" forward until you hit something
C0 all items in the level are gathered around you
C1 water falls on you?
C2 the enemy is stunned forever(?), only works if he's in front of you
C3 the enemy is turnted into a frog and is even attacked by other enemies, only works if he's in front of you
C4 the nearest enemy is put to sleep
C5 the nearest enemy is confused (cannot walk normally)
C6 to both the nearest enemy and you
C7 if an enemy is in front of you, a big X falls on him and then he's in the X-status (whatever it does, "no escape", maybe?)
C8 you're teleported out of the dungeon
C9 all treasures are shown on the map
CA all enemies are shown on the map
CB a big red ball apears above you and disappears
CC your pokemon jumps into the air and then back to the ground, looks cool and apparently does nothing
CD your partners are teleported to you
CE you're invisible
CF darkness attack/instant death(?), misses often
D0 a "!" appears above you
D2 ?
D3 the enemy attacks his own allies, if he's in front of you
D4 damage if the enemy is in front of you
D5 very nice, ALL walls are removed, the map becomes one big field
D6 stones fall on the nearest enemy, nothing happens
D7 a trap is created beneath you, if you "use" it, you get 10 damage
D8 ?
D9 the enemy is turned into money and it seems that the EXP you would have gotten=the amount of money
DA if the enemy is in front of you, he's thrown away (10 damage)
DB you create a big light, nothing happens?
DC you make a 360? turn
DD ?
DE ?
DF ?
EC warps your partners to you

First/Second Pokemon-Species Modifier by mastersord
*Enter code while in town and you will transform when you get to the dungeon or change screens.
Look below for values.

Cubone = 82030180 0xxx
Charmander = 82030570 0xxx
Bulbasaur = 82030EF4 0xxx
Cyndaquil = 82031C14 0xxx
Pikachu = 82032BD4 0xxx
Squirtle = 82033D8C 0xxx
Feraligatr = 8203384C 0xxx
Chikorita = 82030EF4 0xxx
Machop = 82035484 0xxx
Torchic = 82031C14 0xxx
Treecko = 820328E0 0xxx
Mudkip = 82034374 0xxx
Psyduck = 82033D8C 0xxx

Pokemon in Tomodachi, Datablock structure
("the place where Magnemite is", Slot 1, example)

Status Modifier (start of datablock)
32035BB4 000X
*1= in area
3= party member #3
5= party member #4

Level (+3h)
32035BB7 00XX

Species (+8h)
32035BBC 0XXX
*look below for values

Max. HP (+16h)
32035BCA 00XX

Attack/Defense (+18h/1A)
32035BCC 00XX
32035BCE 00XX

S. Attack/S. Defense (+19h/1B)
32035BCD 00XX
32035BCF 00XX

EXP (+1C/1E)
82035BD0 XXXX
82035BD2 XXXX

Held Item (+28h)
32035BDC 00XX

Skill Activator (+2C/34h/3C/44h)
42035BE0 0005
00000004 0004

Skill Modifier (+2E/36h/3E/46h)
32035BE2 00XX
32035BEA 00XX
32035BF2 00XX
32035BFA 00XX

Name Modifier (+4C/4E/4F/50h/51h)
32035C00 00XX
32035C01 00XX
32035C02 00XX
32035C03 00XX
32035C04 00XX

Other addresses where the datablock starts:
where Magnemite is Slot 2: 02035C08
Slot 3: 02035C5C
Slot 4: 02035CB0
Slot 5: 02035D04
Slot 6: 02035D58
Areta Daichi (you have to buy it, use a hiragana table) Slot 1: 02037648
Slot 2: 0203769C
Slot 3: 020376F0
Slot 4: 02037744
Slot 5: 02037798

There are also other addresses with values, but I don't know what they do, and the Pokemon "works" perfectly with only these.

Also, if you change the species of a Pokemon to Kyogre, Groudon or Rayquaza and select to go to them from your house, you get to their special places, but they won't be there, they'll be in the area where you cheated them to be.
So, theoretically, if you had a "all areas code" and knew what addresses the areas are, you could get access to Groudon and therefore to the possibility to evolve.

All tomodachi areas unlocked
42038532 FFFF
00000021 0002

Edit: Here's a set of codes i whipped up based on my species mod values. They should change the sprites of wild, but they don't. Instead they change the colors at times.

82001B94 0xxx
820049BE 0xxx
820049C0 0xxx

Species modifier for the team members found:
1st 82037B42 XXXX
2nd 82037BA2 XXXX
3rd 82037C02 XXXX
4th 82037C62 XXXX

1st = main character
2nd = partner
3rd = second partner
4th = 3rd partner

The pokemon will change after next screen
But the name and the skill will mess up

All dungeons unlocked
42000B26 FFFF
00000003 0002

I'm not sure if you can enter them all since some require special items, but with this code, you get all the dungeons and it doesn't seem to interfear with game progression (though further testing is necessary)

There are still 2 more codes i'd like to do: A wild modifier for dungeons and an always recruit code. I don't know if they're even doable.

For the recruit code, i need to find first find out where the RNG for recruitment occurs (at poke generation, durring battle, or after the kill) Then i need to find where it is in memory. We don't know anything that affects recruitment chances other than having the propper tomodachi area.

The wild modifier is a bit tricky. Labmaster posted some interesting things on poke generation. I've come to the conclusion, that if it is possible, it will have to be set prior to entering a dungeon. Also, I fear that the mechanism is ROM-based, and that it is flashed into RAM at several point very quickly, before poke generation can occur. We still haven't deciphered poke blocks 100%, so there might be complications in hacking "whole-block" codes. This is also something I would like to avoid.

999 of all items in storage
fixed by mastersord
42038312 03E7
000000EF 0002

All pokes appear on Tomodachi dealer's list
420390CC FFFF
0000001B 0002

Debug Room By OmegaPirate
32000AB4 0000
(Warning: some Options that characters have/say will freeze the game when picked)

Just walk though any door/warping point. For the code to take effect.

Only the "all tomodachi areas unlocked" code will be needed for recruitement. The others are optional.

At this point, you should be able to go into dungeons alone.

Next, we need to make your main character level 100. Use 320041A5 0064.

Turn off all those codes, save, and make sure the changes took affect.

We're gonna need to make the item preparations for the dungeon.

First lets set up our inventory code:

420382C0 0001
00000003 0004
820382C2 022E - Stairs orb
820382C6 02C8 - Escape orb
820382CA 02DD - Friend ribbon

Stairs orb will show you where on the map the stairs are located. If anyone knows an item that warps you and your party to the next floor, post it and it's japanese pronunciation.

The escape orb will let you return to town

The friend ribbon is gonna help your recruit a lot faster and it imporves your odds dramatically. Remember that you have to equip it in order for it to work. To do so, just use it like any other item, and it will go to your equipment slot.

we need to set the changes we want. Since the game so passionately fights me when i try to modify the wild pokes ina dungeon, we have to modify them after we recruit them. for some reason, the game stores a datablock for your entire team, which gets written to your active datablock every time you change floors. It's strange, but it works.

species mods

82037BA2 0xxx - 2nd poke
82037C02 0xxx - 3rd poke
82037C62 0xxx - 4th poke

I'm gonna call this block of codes the "switch" block.

82037B96 0000 \
82037BF6 0000 -- level mods set to 0
82037C56 0000 /
42037BB0 0000 \
00000007 0002 -|
42037C10 0000 -| \
00000007 0002 ----Move mods set to remove all moves
42037C70 0000 -| /
00000007 0002 -/
82037BAC 0000 \
82037C0C 0000 -- set exp to 0
82037C6C 0000 /

Here is the "stats" block.

poke 2
82037B9C 03E8 - inteligence set to max
82037BA4 03E7 - HP set to 999
82037BA6 03E7 - HP set to 999
82037BA8 FFFF - Attack and Denfence set to max 255
82037BAA FFFF - Special attack and defense set to 255
82037BEC 3133 \
82037BEE 3333 -- Name mod set to "31337"
32037BF0 0037 /

poke 3
82037BFC 03E8
82037C04 03E7
82037C06 03E7
82037C08 FFFF
82037C0A FFFF
82037C4C 3133
82037C4E 3333
32037C50 0037

poke 4
82037C5C 03E8
82037C64 03E7
82037C66 03E7
82037C68 FFFF
82037C6A FFFF
82037CAC 3133
82037CAE 3333
32037CB0 0037

You might also want to use this code to set the encounter rate to max. warning, you will be surrounded at many times:
32004162 0023

Now, go to the second dungeon. We will work from here, because it's the first dungeon where you can recruit. Because of this, the level difference between pokes here and you, will maximize your chances of recruiting them.

Ok, so now you should have the inventory codes on, both code blocks on, and the species mod codes on (you can also include the encounter rate code if you think it might help).

Go in and get your 3 recruits. find the stairs and go to the next floor. Now you must disable all the codes in the switch block. Don't remove them yet! Just turn them off. Now make a kill. This is important because your new pokes will have no moves, exp, or level. A level 0 poke gets deleted when you save and reload. All you need a 1 kill to level it up to level 1. it should learn all it's propper moves if you level it further.

Ok, now use the escape orb to warp out. Save and reload to check that your new pokes are good. if they were, they'll be in the tomodachi place to the west of your house, and appear on the big list when you go there.

You probably want more than 3 right? ok, all you have to do now, is turn all the codes back on, and replace the species mods with new values for the other species you want. Rinse and repeat.

If you want to get every poke, make a value list, and divide it into groups of 3. As you finish a group, remove the space between it and the last group. That is how i kept track of which pokes i did and didn't do.[/hide]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น