วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

บทสรุป Pokemon Black & White



 

บทสรุป Pokemon Black & White

เริ่มเกมมา หลังจากเลือกเพศและตั้งชื่อตัวละครเสร็จและนำตัวละครเสร็จแล้ว จะเริ่มเข้าสู่โลกของโปเกมอน B&W และดินแดนอิชชู

ฤดูใบไม้ผลิ
กาโนโกะ ทาวน์【カノコタウン】
เริ่มต้นจะเริ่มที่บ้านตัวเอก เพื่อนของเราคือเชอเรนและเบลจะมาหาเราเพราะว่า ด๊อกเตอร์ได้ส่งของขวัญมาให้เราและเพื่อน โดยพวกเราจะมายืนอยู่หน้ากล่องของขวัญ เพื่อนจะให้เราเดินไปเปิดกล่อง พอเปิดออกมาจะเจอกับโปเกมอนบอล 3 ลูก เพื่อให้เราเลือกคู่หูที่จะร่วมเดินทางกับเราด้วย ได้แก่
ツタージャ งูพืช ธาตุพืช
ポカブ หมูไฟ ธาตุไฟ
ミジュマル นากทะเล ธาตุน้ำ
เมื่อเราเลือกเสร็จแล้ว เพื่อนของเราทั้งสองคนจะมาเลือกโปเกมอนไป จากนั้นเบลจะขอท้าให้เราแบทเทิ้ลโปเกมอน โดยเบลจะเลือกโปเกมอนเริ่มต้น ดังนี้
ถ้าเราเลือก ツタージャ เธอจะเลือก ミジュマル
ถ้าเราเลือก ポカブ เธอจะเลือก ツタージャ
ถ้าเราเลือก ミジュマル เธอจะเลือก ポカブ
หลังจากสู้เสร็จแล้ว เชอเรนจะเดินมาเติมพลังให้โปเกมอนเราและขอสู้กับเราเป็นคนต่อไป ซึ่งโปเกมอนของเขาจะเป็นตัวอะไรขึ้นอยู่กับเราเลือกตัวโปเกมอนเริ่มต้น ดังนี้
ถ้าเราเลือก ツタージャ เขาจะเลือก ポカブ
ถ้าเราเลือก ポカブ เขาจะเลือก ミジュマル
ถ้าเราเลือก ミジュマル เขาจะเลือก ツタージャ
หลังจากสู้เสร็จแล้ว เบลและเชอเรนจะเดินลงไปชั้นล่าง พอลงมาชั้นล่างแม่เราจะมาคุยและมอบไลฟ์แคสเตอร์「ライブキャスター」ให้กับเรา บอกกับเราว่าให้เราไปหาด๊อกเตอร์ที่ห้องวิจัย จากนั้นเพื่อนของเราจะเดินออกไป ให้เราเดินตามเขาออกไป
พอออกมาจากบ้าน เบลจะเดินกลับไปที่บ้านของเธอ ให้เราไปคุยกับเชอเรนที่หน้าห้องวิจัยของด๊อกเตอร์ทางด้านซ้ายบนของบ้านเรา เขาจะให้เราไปตามเบลมาด้วยก่อนเข้าไปพบด๊อกเตอร์ ให้เราเดินไปบ้านทางซ้ายล่าง เข้าไปจะพบเบลคุยกับพ่อแม่เธออยู่ พอเธอเห็นเราแล้ว เธอจะคุยกับเราเสร็จแล้วเธอจะเดินออกจากบ้านไปรอที่บ้านด๊อกเตอร์ จากนั้นให้เราเดินไปเพื่อนของเรา แล้วเราทั้งสามคนจะเข้าไปพบด๊อกเตอร์แล้วเธอจะแนะนำตัวว่าชื่อ อารารากิ และจะมอบสมุดบันทึกโปเกมอน「ポケモン図鑑」ให้แก่เราและเพื่อน จากนั้นเธอจะเดินไปรอเราที่ถนนหมายเลข 1 และบอกให้เราสามคนตามเธอออกไป จากนั้นให้เราเดินออกจากห้องวิจัย แม่เราจะเดินมาหาเราและเอาแผนที่「タウンマップ」มาให้ จากนั้นให้เราเดินไปที่ถนนหมายเลข 1 ทางด้านขวาบนเมือง จะพบกับด๊อกเตอร์เธอจะพาเราทั้งสามคนไปสอนวิธีการจับโปเกมอน พอสอนเสร็จเธอจะมอบไอเทม มอนสเตอร์บอล 5 ลูก「モンスターボール×5」ให้แก่เรา และเธอจะเดินไปรอที่เมืองการาคุซะทาวน์ จากนั้นเพื่อนเราสองคนจะเดินนำไปก่อน ให้เราเดินตามไปทางทิศเหนือจะพบกับเพื่อนเรารออยู่หน้าทางเข้าเมือง แล้วด๊อกเตอร์จะติดต่อผ่านทางไลฟ์แคชเชอร์ให้เราไปหาที่หน้าโปเกมอนเซ็นเตอร์ จากนั้นให้เราเดินเข้าเมือง
การาคุซะ ทาวน์ 【カラクサタウン】
จะพบด๊อกเตอร์หน้าโปเกมอนเซ็นเตอร์ เธอจะพาเข้าไปข้างใน ภายในจะพบกับเบล ด๊อกเตอร์จะพาเราและเบลแนะนำเกี่ยวกับโปเกมอนเซ็นเตอร์และร้านขายของ จากนั้นเธอจะเดินจากไป จากนั้นให้เราออกมาจากโปเกมอนเซ็นเตอร์จะพบกลุ่มคนกำลังมุ่งดูอะไรกัน เราจะเดินไปเพื่อจะดูใกล้ พอไปถึงจะพบกับเชอเรนกำลังยืนดูอยู่เช่นกัน สักพักจะมีชายใส่ชุดคลุมผมสีเขียวเดินมาปราศรัยให้ประชาชนฟัง พอเขาพูดจบเขาและลูกน้องจะเดินออกไป แล้วจะม่ชายหนุ่มผมเขียวสวมหมวกเดินเข้ามาคุยกับเรา และแนะนำตัวว่าชื่อ N และพอเขาเห็นโปเกมอนเขาจะท้าเราสู้ เขาจะใช้โปเกมอน ดังนี้
チョロネコ♂Lv.7
พอสู้จบเขาจะพูดอะไรบางอย่างและเดินจากไป จากนั้นเชอเรนก็จะเดินออกไป ให้เราเดินออกจากเมืองนี้ทางด้านซ้ายบน เข้าสู่ถนนหมายเลข 2 พอเราเดินมาถึงถนนหมายเลข 2 แม่เราจะติดต่อมาหาเราและเธอจะเดินทางมาเพื่อมอบรองเท้าวิ่ง「ランニングシューズ」ให้แก่เรา แล้วเธอจะอวยพรให้เราเดินทางปลอดภัย จากนั้นเธอจะเดินกลับไป ให้เราเดินทางผ่านถนนหมายเลข2 ไปทางด้านบนเข้าสู่เมือง ซันโยว์ซิตี้
ซันโยว์ซิตี้【サンヨウシティ】
เมื่อเข้ามาในเมืองจะพบเบลเข้ามาท้าสู้กับเรา เธอจะนำโปเกมอนมาสู้เพิ่มอีกหนึ่งตัว ดังนี้
ถ้าเราเลือก ツタージャ เธอจะเลือก ミジュマル และ ヨーテリー♀Lv.6
ถ้าเราเลือก ポカブ เธอจะเลือก ツタージャ และ ヨーテリー♀Lv.6
ถ้าเราเลือก ミジュマル เธอจะเลือก ポカブ และ ヨーテリー♀Lv.6
พอสู้ชนะเธอจะเดินจากไป จากนั้นให้เราไปคุยกับคนที่ยืนอยู่หน้าอาคารแห่งหนึ่ง เขาจะให้เราไปที่โรงเรียนที่อยู่ทางด้านซ้ายของโปเกมอนเซ็นเตอร์ เข้าไปด้านหน้ากระดาน จะพบกับเชอเรนยืนอยู่ พอคุยกับเขาแล้วเขาจะท้าเราสู้ โดยโปเกมอนของเขาจะมีดังนี้
ถ้าเราเลือก ツタージャ เขาจะเลือก ポカブ และ チョロネコ♂Lv.8
ถ้าเราเลือก ポカブ เขาจะเลือก ミジュマル และ チョロネコ♂Lv.8
ถ้าเราเลือก ミジュマル เขาจะเลือก ツタージャ และ チョロネコ♂Lv.8
พอชนะแล้วเขาจะให้ผลไม้(オレンのみ)แก่เรา จากนั้นให้เราเดินไปทางด้านขวาบนจะพบต้นไม้ที่มีเงาดำ ให้เดินเข้าไปจะเป็นลักษณะคล้ายโรงงานร้าง ให้ไปคุยกับผู้หญิงด้านขวาสุดเธอจะให้โปเกอมนหนึ่งตัวแก่เรา แต่ขึ้นอยู่กับโปเกมอนเริ่มต้นที่เราเลือก
ถ้าเราเลือก ツタージャ เขาจะให้ ヒヤップ
ถ้าเราเลือก ポカブ เขาจะให้ ヤナップ
ถ้าเราเลือก ミジュマル เขาจะให้ バオップ
จากนั้นให้เราเดินกลับมายังเมือง แล้วไปยังอาคารที่มีคนยืนขวางไว้ ให้ไปคุยกับเขา เขาจะบอกว่าที่นี่คือยิมประจำเมืองถ้าต้องการต่อสู้กับหัวหน้ายิมก็เข้าไปด้านในได้เลย จากนั้นเขาจะเดินเข้าไปด้านใน ภายในยิมจะเป็นร้านอาหาร พอเดินเข้ามาจะมีชายคนหนึ่งเดินมาให้ไอเทม「おいしいみず」แก่เรา จากนั้นให้เราเหยียบสวิตซ์ตามธาตุที่ชนะ ธาตุดังรูปบนผ้าม่านที่ปิดอยู่ พอเข้าไปด้านในจะพบหัวหน้ายิมสามคน ซึ่งเราจะต้องสู้กับคนใดคนหนึ่ง ตามธาตุโปเกมอนที่เราเลือกมา
เมื่อชนะเราจะได้เหรียญยิมไทรแบดจ์ 「トライバッジ」และวาสะแมชชีน 83「わざマシン83」จากพวกเขาทั้งสาม เสร็จแล้วให้เดินออกมาจากยิม พอออกมาจะพบกับหญิงสาวเพื่อนด๊อกเตอร์อารารากิชื่อมาโคโมะ เดินมาคุยกับเราและพาเราขึ้นไปยังที่พักของเธอ โดยเธอจะขอร้องให้เราไปช่วยโปเกมอน มุนน่าของเธอที่โดนแกงค์พลาสม่าจับตัวไปพร้อมทั้งมอบ ฮิเด็นแมชชีน 01「ひでんマシン01」 ตัดต้นไม้แก่เรา
วิธีใส่พาสเวิร์ด เพื่อปลดล๊อคคำสั่งส่งข้อมูลโปเกมอนที่ได้รับแจกจากมูฟวี่จาก D P Pt HG SS เพื่อทำอีเว้นท์โซโลอาร์และโซโลอาร์ค ( てんそうマシンをつかう ) ก่อนอื่นให้เล่นถึงเมือง ヒウンシティ ก่อน แล้วไปใส่พาสเวิร์ดกับคนในดึกด้านบนตรงใกล้ๆทางออกของเมือง พอเข้าไปในตึกแล้วไปที่ชั้น 11 จะพบชายลักษณะเหมือนพวกนักวิจัยอยู่คุยกับเขาแล้วใส่พาสเวิร์ดดังนี้
ของเมืองครั้งแรกใส่ みんな    ハッピー
ครั้งสองใส่ かんたん   つうしん
แล้วจะมีคำสั่งปรากฎขึ้นมา หน้าเมนูตอนต้น

คำสั่ง Transfer Machine てんそうマシンをつかう

เป็นคำสั่งที่ใ้ช้สำหรับโอนโปเกมอนเพื่อทำอีเว้นในการเอาโปเกมอนโซโร่
โปเกมอนที่สามารถโอนได้มีทั้งหมด 4 ตัวเท่านั้น อันได้แก่
1.ไรโค(ไชนี่)
2.เอนเต้(ไชนี่)
3.ซุยคุน(ไชนี่)
4.เซเรบี
ซึ่งล้วนเป็นโปเกมอนที่ได้จากหนังปีนี้ทั้งหมด

วิธีการเทรด ต้องมี NDS 2 เครื่อง, โปเกมอนภาคขาวหรือดำ, โปเกมอนภาคเก่า(เจน 4 ภาคไหนก็ได้) ที่มีโปเกมอนข้างต้น
1.เอาโปเกมอนภาคขาวหรือดำ เข้าคำสั่ง Transfer Machine เพื่อส่งสัญาณ
2.เอา DS เครื่องที่เสียบตลับ โปเกมอนภาคเก่า(เจน 4 ภาคไหนก็ได้) ที่มีโปเกมอนข้างต้น เข้าคำสั่ง DS Download Plays(คำสั่งที่ใช้ดาวโหลดเกมเดโม)
กดตกลงไปเรื่อยๆก็เสร็จงานเอง

*ไม่ว่าจะมีโปเกมอนกี่ชุด เกมก็จะโอนโปเกมอนทั้งหมดเข้าคอมของภาคใหม่ในทันที
**คำสั่งนี้เป็นตัวแปรในการทำให้เกิดอีเว้นในเกมนะครับ
***ทำก่อนจบได้

วิธีโอนโปเกมอนจาก GEN 4 เข้าสู่ โปเกมอน B/W ด้วย Pokeshifter

- เป็นการโอนโปเกมอนแบบปกติ
- สถานที่ในการทำอยู่ในตึกแห่งนึงที่ถนนหมายเลข 15
- ทำได้ทันทีหลังจบเท่านั้น

วิธีการเทรด ต้องมี NDS 2 เครื่อง, โปเกมอนB/W, โปเกมอนDPPt, HGSS
1.เล่นโปเกมอนB/W เข้าอาคารดังกล่าวข้างต้น คุยกับคนที่อยู่ด้านในสุดในการส่งสัญญาณ
2.เอา DS อีกเครื่องที่เสียบตลับ โปเกมอนDPPt, HGSS ภาคใดภาคหนึ่ง เข้าคำสั่ง DS Download Plays(คำสั่งที่ใช้ดาวโหลดเกมเดโม)
3.จะให้เลือกโปเกมอนที่อยู่ในกล่องจำนวน 6 ตัว(ทำได้เรื่อยๆ) สำหรับโอน
4.เล่นมินิเกมยิงธนู ใส่โปเกมอนที่เราเลือกมาทั้ง 6 ตัวในเวลาที่จำกัด ให้ยิงให้หมดครบ 6 ตัวการโอนจะเสร็จสมบูรณ์อยู่ในคอมของภาคB/W ทันที
5.หากต้องการโอนต่อให้เลือกโปเกมอนทั้ง 6 ตัวแล้วเล่นมินิเกมซ้ำ

*โปเกมอนที่ได้จากวิธีนี้ไม่ว่าจะถือไอเทมอะไรอยู่ ไอเทมจะเด้งออกไปอยู่ในกระเป๋าภาคเก่า ดังนั้นมันจึงมาแต่ตัวเปล่าๆ
**วิธีนี้ไม่สามารถโอนโปเกมอนที่มีท่าจาก HM
***ใครที่ต้องการโอนทีเป็น 100 ตัวก็ขอให้สนุกกับมินิเกมนะครับ

สถานที่จับโซโลอาร์ ゾロア
หลังจากใช้คำสั่ง Transfer Machine ส่งเซเลบี้มาแล้ว ให้เอาเซเลบี้เข้ากลุ่ม แล้วไปที่เมือง ヒウンシティ เมื่อมาถึงเมืองแล้ว ให้เข้าไปที่ซอยข้างโปเกมอนเซ็นเตอร์ ซอยนี้จะมีคนวิ่งไปมาเยอะ ให้เข้าตึกทางด้านขวาล่าง พอเข้าไปแล้วจะเจอคนคุยกันสองคน ให้เข้าไปคุยกับคนผู้ชาย เขาจะกลายร่างกลับเป็นโซโลอาร์ แล้วคนผู้หญิงจะให้เราเอาโซโลอาร์ไป โดยเราจะต้องเลือกไอเทม มอนสเตอร์บอลเพื่อจับ พอจับได้แล้ว ผู้หญิงคนนั้นจะเดินจากไปก็เป็นการจบวิธีเอาโซโลอาร์

สถานที่จับโซโลอาร์ค ゾロアーク
หลังจากใช้คำสั่ง Transfer Machine ส่งไรโค เอ็นเต้ ซุยคุง มาแล้ว ให้นำตัวใดตัวหนึ่งเข้ากลุ่ม แล้วไปที่เมือง ライモンシティ ก่อน เมื่อมาถึงแล้วให้ออกจากเมืองทางด้านขวาบน แล้วไปที่ป่า まよいのもりให้ไปด้านในสุดของป่าจะพบรถคันหนึ่ง (ถ้าปกติเรามาแล้วไม่มีหมาจะเจอแค่รถเดินทางที่เป็นบ้านในตัวของอเมริกา) แล้วจะมีผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งลงมาจากรถ เข้ามาสู้กับเรา พอจับได้หรือชนะแล้ว รอบๆจะกลับสู่สภาพเดิม แล้วชายคนหนึ่งจะเดินมาคุยกับเราแล้วบอกว่าที่เราเห็นเมื่อกี้ทั้งหมดเป็นภาพลวงตาที่โซโลอาร์คสร้างขึ้น แล้วเขาก็เดินจากไป


วิธีพัฒนา カブルモ  ให้กลายเป็น シュバルゴ
ต้องแลกเปลี่ยนกับโปเกมอน チョボマキ ของคนอื่นเท่านั้น (ถ้าแลกกับตัวอื่นจะไม่พัฒนา)  พอแลกเปลี่ยนเสร็จแล้ว จะพัฒนาเอง

วิธีพัฒนา チョボマキ ให้กลายเป็น アギルダー
ต้องแลกเปลี่ยนกับโปเกมอน カブルモ ของคนอื่นเท่านั้น (ถ้าแลกกับตัวอื่นจะไม่พัฒนา) พอแลกเปลี่ยนเสร็จแล้ว จะพัฒนาเอง

วิธีพัฒนา ヒンバス (Feebas) ในภาค B & W
สำหรับวิธีพัฒนา ヒンバス ในภาคนี้มีการเปลี่ยนแปลงจากภาค RSE ซึ่งแต่ก่อนเราต้องให้ค่าความสวยงามอยู่ในระดับสูง แต่ภาคนี้เราต้องติดไอเทม (きれいなウロコ) ให้แก่ ヒンバス แล้วทำการแลกเปลี่ยน

สถานที่พัฒนา イーブイ ให้กลายเป็น リーフィア
ให้พาอีวุยไปเพิ่มเลเวลบริเวณ แถวหินขนาดใหญ่ในป่ายาคุรุม่า ヤグルマの森

สถานที่พัฒนา イーブイ ให้กลายเป็น グレイシア
ให้พาอีวุยไปเพิ่มเลเวลบริเวณหินที่อยู่ในถ้ำชั้นล่างสุดของภูเขาเนจิ ネジ山

สถานที่พัฒนา レアコイル ให้กลายเป็น ジバコイル และ ノズパス ให้กลายเป็น ダイノーズ
ให้พาไปเพิ่มเลเวลในถ้ำหินสายฟ้า電気石の洞穴

วิธีเจอ วิคตินี่ ビクティニ หมายเลข 494 (000. Isshu dex) ไม่พบในการเล่นปกติ Event Liberty Ticket Only
ก่อนอื่นต้องมีตั๋ว リバティチケット ที่ได้จากการดาวโหลดผ่านทาง Wifi นะครับ เมื่อได้ตั๋วมาแล้ว ให้ไปรับกับชายที่ยืนอยู่ในโปเกมอนเซ็นเตอร์ตรงบริเวณประตูเข้าออก จากนั้นให้เล่นเนื้อเรื่องไปจนถึงเมือง ヒウンシティ แล้วให้ไปนั่งเรือที่บริเวณท่าเรือด้านซ้ายสุดของเมือง เขาจะพาไปยังริเบอร์ตี้การเด้น リバティガーデン島 พอมาถึงจะพบคนกำลังมุงดูอะไรกันอยู่ ลองเข้าไปคุยจะรู้ว่าทีมพลาส์ม่าได้มายึดสถานที่นี้เอาไว้เพื่อจับวิคตินี่ จากนั้นให้เราเข้าไปในหอคอยลุยฝาทีมพลาสม่าไปข้างในสุดจะพบกับทีมพลาสม่ากำลังจับวิค
ตินี่อยู่ พอเขาเห็นเรา เขาจะมาสู้กับเรา สู้ให้ชนะ พอชนะแล้ว เขาจะเปิดทางให้เราเข้าไปสู้กับวิคตินี่  (ตรงนี้ถ้าเราจับไม่ได้หรือว่าวิคตินี่ตายไม่ต้องกล้วครับ ให้เดินออกมาแล้วเข้าไปใหม่ก็จะเจอ ตรงนี้เหมือนบังคับให้จับให้ได้) พอจับได้แล้วทีมพลาสม่าจะหนีออกไป ให้เราเดินตามออกมาจะพบว่าด๊อกเตอร์อารารากิ ได้พาตำรวจมาจับกุมทีมพลาสม่าเรียบร้อยแล้ว

วิธีเจอ โกบัลอ้อน コバルオン หมายเลข 638
หลังจากจบเกมและได้รับ National Dex แล้ว เราจะสามารถเข้าไปยังพื้นที่ใหม่ๆได้ ให้ไปที่เมืองฟุกิโยเซะซิตี้ フキヨセシティ และไปยังถ้ำฟุคิโยเซะ フキヨセの洞穴 ที่อยู่ที่ถนนหมายเลข 6 ให้เข้าไปด้านในของถ้ำจะพบชายคนหนึ่ง ที่พูดเกี่ยวกับโปเกมอนต่อสู้ในตำนานทั้งสามตัว และเขาจะบอกเกี่ยวกับที่อยู่ของมัน จากนั้นให้เราเข้าไปด้านในสุดของถ้ำ จะพบกับ โกบัลอ้อน

วิธีเจอ เทรากิอ้อน  テラキオン หมายเลข 639
หลังจากจบเกมและได้รับ National Dex แล้ว ให้ไปยังแชมป์เปี้ยนโรด チャンピオンロード ให้ขึ้นไปยังเขาบนวิคตอรี่โร้ด และบริเวณใกล้ยอดเขาจะพบถ้ำเปิดใหม่อันหนึ่ง เมื่อเข้าไปข้างในจะพบกับ เทรากิอ้อน

วิธีเจอ บิริจิอ้อน ビリジオン หมายเลข 640
หลังจากจบเกมและได้รับ National Dex และจับไปจับ โกบัลอ้อนแล้ว ให้ไปที่ป่ายาคุรุมา ヤグルマの森 เมื่อมาถึงป่าแล้ว จะพบพื้นที่ใหม่ทางด้านตะวันออกของป่า ในนั้นจะมี บิริจิอ้อน

วิธีจับ ราชิแรม レシラム หมายเลข 643 สำหรับ version Black และ เซ็ครอม ゼクロム หมายเลข 644 สำหรับเวอร์ชั่น White
หลังจากปราบสี่จตุเทพและทำเนื้อเรื่องแผนการของ N จบแล้ว จะปรากฎมาให้จับเองตามเนื้อเรื่อง (ถ้าอยากได้อีกตัวก็แลกเปลี่ยนกันกับอีกเวอร์ชั่น)

วิธีจับ คิวเรม キュレム หมายเลข 646
หลังจากจบเกมและได้รับ National Dex  ให้ไปที่ถนนหมายเลข 12 จากนั้นให้ไปทางด้านเหนือของถนนจะพบเวทีขนาดใหญ่ ジャイアントホール ซึ่งพื้นที่ด้านในจะเป็นป่าทั้งหมด ให้เดินเข้าไปจนใกล้กลางทะเลสาป เราจะได้ยินเสียงร้องและมีแสงสว่าง ทำให้พื้นที่ทั้งหมดรอบๆกลายเป็นน้ำแข็ง ให้เดินไปทางด้านเหนือจะพบถ้ำอยู่ ให้เข้าไปด้านในถ้ำจะพบคิวเรม

วิธีจับ ทอเนรอส トルネロス หมายเลข 641 สำหรับ version Black และ โบลโดรอส  ボルトロス หมายเลข 642 สำหรับเวอร์ชั่น White
หลังจากจบเกมและได้รับ National Dex แล้ว ให้ไปคุยกับคนที่ด่านที่ไปสู่แชมปเปี้ยนโร้ด เมืองโซวริวซิตี้ ソウリュウシティ เขาจะพบเกี่ยวกับถนนหมายเลข 7 เกิดสภาพอากาศแปลกๆให้เราทราบ  จากนั้นให้ไปที่ถนนหมายเลข 7 จะเกิดสภาพอากาศแปลกๆขึ้น แล้วเราจะได้รับการเชิญเข้าไปพักที่บ้านเล็กที่อยู่บนถนนหมายเลข 7 พอออกมาจากบ้านเราจะพบทอเนรอสหรือโบลโดรอสบินผ่านไป จากนั้นจะพบมันได้ตามถนนต่างๆทั่วแผนที่อิขชู (เจอได้แตกต่างกันตามเวอร์ชั่นที่บอก ถ้าอยากได้ต้องแลกเปลี่ยนกับอีกเวอร์ชั่น)

วิธีจับแลนโดรอส ランドロス หมายเลข 645
วิธีจับแลนโดรอส ランドロス หมายเลข 645
ต้องทำการเทรด ทอเนรอส トルネロス ไปให้เวอร์ชั่นไวท์ หรือ โบลโดรอส  ボルトロス ไปให้เวอร์ชั่นแบล๊ค แล้วนำทั้งสองตัวเข้าร่วมปาร์ตี้ จากนั้นให้ไปที่ถนนที่ 14 ใช้ท่าปีนน้ำตกขึ้นไปทางด้านซ้ายจะพบทางเข้าไปยังทุ่งนา ให้เดินไปด้านบนสุดจะพบกับศาลเจ้าเล็ก และจะพบคนคุยกันเรื่องแลนโดรอส จากนั้นให้เราสำรวจศาลเจ้า เราจะเรียกทอเนรอสและโบลโบรอสออกมาเพื่อเรียกให้แลนโดรอสปรากฎตัว แล้วแลนโดรอสจะปรากฎตัวและบินลงมาให้ให้จับ




2 ความคิดเห็น: