วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

บทสรุป POKEMON DIAMOND & PEARL



POKEMON : DIAMOND & PEARL

เริ่มต้นที่เมือง フタバタウン
ให้คุยกับแม่เรา
จากนั้นให้ออกจากบ้าน
ไปบ้านคู่แข่ง พอเขาเข้าบ้าน ให้ขึ้นไปคุยกับเขาแล้วออกไปที่ถนน 201
เดินจากถนน 201ไปที่ทะเลสาบทางซ้ายของเมืองเรา ที่ชื่อทะเลสาบชินจิ シンジ湖へ
จะพบด๊อกเตอร์และตัวเอกอีกคนเดินออกไปแล้วจะพบเหตุการณ์โปเกมอนมุคุรุมาโจมตีเรา แล้วเราจะได้เลือกโปเกมอนเริ่มต้น 1ใน 3ตัวจากกระเป๋า
สู้กับมุคุรุ นกชนิดใหม่
กลับไปที่บ้านเรา
ไปคุยกับแม่จะได้รับรองเท้าวิ่งจากแม่
เดินทางไปเมืองทางขวาของถนนหมายเลข 201จะพบเมือง マサゴタウン จะพบตัวเอกอีกคนที่เราไม่ได้เลือกจะพบไปคุยกับด๊อกเตอร์ แล้วจะได้สมุดบันทึกโปเกมอน
จากนั้นให้กลับมาที่บ้านเราจะได้รับโน๊ตจากแม่ ที่คู่แข่งเราฝากไว้
เริ่มออกเดินทางไปยังเมือง コトブキシティ โดยสู้กับเทรนเนอร์ระหว่างทางที่ถนน202
ไปที่โรงเรียนในเมืองโคโตะบุกิ เพื่อไปเอาแผนที่จากคู่แข่งเรา
พบชายแก่แล้วเขาจะให้เราไปคุยกะคน3คนที่ผมสีเหลือง
จากนั้นให้ไปคุยกับคนในเมือง ที่ผมเหลืองตามที่เขาบอก
กลับมาคุยกับคนแก่ได้รับโปเกชิ จากชายแก่
ไปที่ทางออกทางซ้ายบนเมือง ผ่านด่านจะพบกะคนตกปลา
คุยแล้วจะได้รับเบ็ดเก่าจากคนตกปลา
จากนั้นให้ออกจากเมืองทางขวาของเมืองไปยังถนน 203 เดินไปเรื่อยๆจะพบถ้ำ
พอเข้ามาในถ้ำแล้ว ให้คุยกะคนอ้วนๆในถ้ำจะได้ HM06 แล้วเดินทะลุถ้ำออกไปอีกด้านเพื่อเข้าเมืองクロガネシティ
ไปที่ยิมในเมือง จะพบคู่แข่งหน้ายิม แต่หัวหน้ายิมไม่อยู่ ให้เดินลงทางล่างจะพบทางลงเหมือง
เข้าไปข้างในจะพบกับหัวหน้ายิม คุยแล้วเขาจะเดินออกไป
ไปสู้ที่ยิมให้ชนะ จะได้เข็มกลัด
ให้กลับไปที่เมือง コトブキシティ หรือเมืองที่ได้โปเกชิ จะพบเหตุการณ์แกงค์ G ต้องการตัวด๊อกเตอร์ เรากะตัวเอกอีกคน จะต้องช่วยกันสู้กับ G gang สู้ให้ชนะ แล้วG gang จะจากไป
ให้เราเดินออกจากเมืองทางเหนือ ผ่านถนน 204 จะพบถ้ำ ใช้ HM06ต่อยหิน เปิดทางไปต่อ
เดินออกจากถ้ำ แล้วจะพบเมืองใหม่ ソノオタウン ที่มีสวนดอกไม้ ข้างบนเมืองจะมีพวกแก็งค์ G ขวางไว้ผ่านไปก่อน
ให้เดินออกจากเมืองทางขวาจะพบเด็กคนหนึ่งบอกว่าพ่อเขาโดนจับไป
กลับไปที่พวก แกงค์ G ขวางเข้าไปจะพบ คนกำลังถูกพวกนั้นขู่อยู่ เราจะไปช่วยสู้
คุยกะคนที่ช่วยเขาจะกุญแจเรามา แล้วเขาจะเดินออกไป กลับไปคุยกับเด็กคนเดิม
ให้เดินไปต่อจะพบแกงค์G ขวางหน้าบ้าน ให้เข้าไปคุยจะต้องสู้ สู้ชนะแล้วใช้กุญแจเปิดเข้าไป
ขึ้นไปชั้นบนสุด จะพบหัวหน้าแกงค์ ชื่อมาร์ส ปราบแล้วคุยกะคนที่ช่วย จะได้ของ แล้วกลับไปหาเด็กคนเดิมอีกครั้ง เขาจะไปหาพ่อเขา ให้ขึ้นไปคุยกะพ่อเขาจะได้ไอเทมมา
จากนั้นเดินทางผ่านถนน 205 จะพบทางเข้าป่า ハクタイのもり ให้เข้าไปข้างในจะพบคนขอเดินทางไปด้วยให้เดินทะลุป่าออกไปยังอีกด้าน แล้วเขาจะแยกจากเราไป ให้เดินเข้าเมือง ハクタイシティ
ให้ไปที่ยิม2 ปราบยิมให้ชนะ แล้วออกจากยิมไปที่ทางขวาบนของเมืองจะพบคนให้HM01
จากนั้นไปให้ที่ฐานทัพศัตรูที่อยู่ในเมือง ด้านบน เป็นตึกสูงๆ โดยใช้HM01เปิดทาง เข้าไป
ขึ้นไปชั้นบนสุด จะพบG รีดเดอร์ จูปิเตอร์ ปราบให้ได้แล้วออกมา ไปที่ร้านจักรยานจะได้รถจักรยาน สามารถเพิ่มความเร็วได้โดยการกดปุ่มB จากนั้นให้ออกจากเมืองไปทางถนน 206 ไปเรื่อยๆจะพบถ้ำ
ให้ใช้HMเปิดทางทะลุไปยังถนน208 พออกมาที่ถนน208แล้วให้เดินไปยังเมืองヨスガシティ
พอเข้ามาในเมืองไปที่หน้าทางเข้าประกวดโปเกมอนจะพบหัวหน้ายิมยืนมองอะไรอยู่แล้วก็เด
ินออกไป
จากนั้นให้เข้าไปคุยข้างในจะได้โปฟินเคส แล้วออกจากเมืองทางถนน209 เพื่อไปยังยิมต่อไปก่อนเพราะยังเข้าไปสู้ในตอนนี้ไม่ได้
ที่ถนน209ระหว่างทางก่อนถึงเมืองจะพอหอคอย ロストタワー ให้เข้าไปเก็บไอเทมข้างในก่อนและชั้นบนสุดจะพบตายายให้ HM04แล้วค่อยเข้าไปในเมืองズイタウン
ในเมืองนี้ไม่มีอะไร ผ่านไปได้เลย โดยออกไปทางถนน 210 เพื่อไปยังเมืองต่อไป
ไปต่อจะพบถนน215 ให้ผ่านถนน215ไปเรื่อยๆจะพบเมือง トバリシティ
ให้ไปสู้ยิมเสร็จแล้วออกจากเมืองจะพบตัวเอกอีกคน กำลังสู้กับพวกแก็งค์G ให้ช่วยสู้ให้ชนะ แล้วให้เดินไปคุยกับคนทางซ้ายบน เขาจะให้HM02 จากนั้นให้ออกจากเมืองไปยังถนน214
ให้เดินผ่านถนน 214 213 จะพบเมือง ノモセシティ
ไปที่ยิม ปราบหัวหน้ายิม จากนั้นให้ไปที่ซาฟารี เข้าไปคุยกะคนในสวนซาฟารีตรงทางเข้า ย้ำว่าคนในสวนนะครับไม่ใช่ในห้องที่มีเค้าเตอร์ จะได้HM05 เดินสำรวจในเมืองจะพบแกงค์G ให้คุย พอมันเห็นเรามันจะหนีให้ตามไป จนพบกับชิโรน่า เขาจะให้ไอเทมมา
จากนั้นไปให้ไปที่ถนน210 ตรงที่มีโกลดั๊กขวาง ไปคุยแล้วมันจะเปิดทางให้ ให้เดินไปเรื่อยๆจะพบเมือง カンナギタウン
เข้าถ้ำในเมืองไปจัดการแกงค์G จากนั้นจะได้HM03 จากคุณยาย จากนั้นให้กลับไปที่เมืองヨスガシティ เข้าไปปราบหัวหน้ายิม จากนั้นให้กลับไปยังเมือง コトブキシティ
พอมาถึงเมืองแล้วให้เราออกจากเมืองทางด่านซ้ายบน จะพบสะพานน้ำและทางน้ำให้ว่ายน้ำข้ามฝั่งไปยังเมืองミオシティ
พอมาถึงให้ไปปราบยิม แล้วออกจากเมืองเดินขึ้นมาตรงบริเวณสะพานไม้ที่เปิดปิดได้ จะพบคู่แข่งเรา ตัวเอกอีกคนและด๊อกเตอร์ ชวนเราเข้าไปคุยในหอสมุด ให้เราขึ้นไปชั้น3 เราจะคุยกันจนเกิดแผ่นดินไหว จากนั้นด๊อกเตอร์จะให้เราออกไปที่ทะเลสาบข้างเมืองเรา
พอเราไปถึงจะพบด๊อกเตอร์ จะให้เราไปที่ทะเลสาปอีกแห่งที่อยู่บริเวณป่าเหนือเมืองที่มียิม4และซาฟารีเวิร์ด ตรงถนนที่มาเมืองที่มียิม4 สังเกตทางซ้ายจะมีป่าให้เราเข้าไป จะพบคอยคิงเกยตื้น ให้เดินไปจัดการพวกศัตรูให้หมดแล้วไปที่ถ้ำ จะพบแกงค์G เขาจะวาร์ปหายไป จากนั้นให้เราไปที่ ทะเลสาบใกล้บ้านเราต่อ 
พอมาถึงให้ว่ายน้ำเข้าถ้ำจะพบแกงค์Gอีกครั้ง เขาจะวาร์ปหนีไปอีกเช่นกัน จากนั้นเราจะต้องไปทะเลสาบเมืองหิมะ ให้เราวาร์ปไปเมือง カンナギタウン ให้เดินออกจากเมืองทางซ้ายผ่านถนน จะพบหมอกให้ใช้ท่าสลายหมอกหรือ HM05 แล้วไปตามทาง จนเข้าแดนหิมะ
ให้เดินไปเรื่อยๆจะพบจุดที่มีพายุหิมะรุนแรง จะมีบ้านอยู่1หลัง ให้เข้าไปคุยแล้วแล้วออกมาหลังบ้านจะพบไอเทมวางอยู่คือHM08 ท่าปีนเขา ให้เดินไปต่อจะพบแกงค์G ขวางทางเข้าไปยังทะเลสาบ ให้ผ่านไปก่อนจะพบเมือง
ให้เข้าไปปราบยิมในเมือง หลังจากปราบแล้วให้กลับมาที่จุดที่เจอพวกแกงค์G ขวางจะเข้าทะเลสาบได้แล้วให้เข้าไปในถ้ำกลางทะเลสาบ จะพบแกงค์G จะต้องสู้ให้ชนะ แล้วเขาจะหนีไป ต่อจากนี้ให้ไปที่เมือง トバリシティ
ให้ไปที่โกดังข้างตึกที่มีจานดาวเทียม ให้เข้าไปลุยในโกดังจนได้คียการ์ด พอได้แล้วไปที่ตึกที่มีจานดาวเทียมใช้คีย์การ์ดเปิดประตู จากนั้นให้สำรวจและลุยไปถึงชั้นบนสุด จะพบแกงค์G ปราบแล้วเขาจะให้เราไปกดสวิตซ์ปล่อยโปเกมอนในตำนานทั้ง3ตัว พอกดแล้วทั้ง3ตัวจะหายไป (ในตึกนี้มีมาสเตอร์บอลด้วย)
ให้เราไปที่เมือง クロガネシティ ออกจากเมืองทางข้างบนแล้วไปทางขวาต่อจะพบถ้ำให้ใช้ท่าว่ายน้ำผ่านทางข้างบนจะพบทางลง
ลงต่อไป จะมาออกที่ภูเขาหิมะ ให้ลุยต่อไปจะพบวิหาร ให้เข้าไปข้างใน
จากนั้นเข้าไปในสุดจะพบกับโปเกมอนในตำนานและแกงค์G ให้ปราบแกงค์Gและหัวหน้าแกงค์G เสร็จแล้วเราจะได้สู้โปเกมอนในตำนาน จะจับหรือไม่ก็ได้จากนั้นพอจบด๊อกกะเพื่อนเราจะมาคุยแล้วชวนออกจากถ้ำ
ออกจากถ้ำไปที่เมืองノモセシティ แล้วเดินกลับมาตรงแถวโรงแรมที่มีคนลืมกุญแจไว้ ทางไปต่อจะอยู่ทางขวา ตรงจุดที่เคยมีคนขวางไม่ให้ไป จะพบทางไปเมืองสุดท้ายและยิมสุดท้าย
พอมาถึงเมืองให้ไปคุยที่ยิม หัวหน้ายิมจะไม่อยู่ ให้ไปที่ประภาคารชั้นบนจะพบหัวหน้ายิมคุยแล้วเขาจะเดินกลับยิม จากนั้นให้ไปปราบหัวหน้ายิม พอปราบแล้วมาคุยกะผู้หญิงตรงชายหาดด้านบนจะได้HM07
จากนั้นให้ว่ายน้ำไปข้างบนเรื่อยๆจะพบแชมเปี้ยนโร๊ด ให้ลุยเข้าไปเรื่อยๆจะพบกับ โปเกมอนลีค
ให้เข้าไปสู้กับ จตุรเทพทั้ง4และแชมเปี้ยน แล้วก็จบ

*****************************************************
เนื้อเรื่องพิเศษ

สะสมรายชื่อโปเกมอนให้ครบ150ตัว
ให้เราไปตามหาโปเกมอนในตำนาน3ตัวที่หนีไปตามทะเลสาปทั้ง3แห่งในแมพ โดยตัวที่ทะเลสาปหิมะ กับด้านขวาของแมพมันจะไม่หนี สามารถจับได้( อย่าใช้มาสเตอร์บอล) ส่วนตัวที่อยู่ทะเลสาปใกล้ บ้านของเราจะหนีไป สามารถตามหาได้ตามทุ่งหญ้าทั้งแมพ ซึ่งเราจำเป็นต้องใช้มาสเตอร์บอลจับเนื่องจากมันจะหนี

โดยข้อมูลของตัวหน้าปกอีกตัวเราสามารถไปเอาได้จากหมู่บ้านカンナギタウンหมู่บ้านที่มีถ้ำอยู่กลางเมือง ที่มีป้ายรูปโปเกมอนในตำนาน3ตัว บ้านตรงกลางด้านบนหมู่บ้าน คุยกับยายด้านในบ้านจะได้ข้อมูลของตัวตำนาน ที่ไม่มีในภาคที่ท่านเล่น(ตัวหน้าปก) พอครบ150ตัวแล้วให้กลับมาหาด๊อกเตอร์ จะได้รับอัพเกรดพอกเกตเกียร์ให้มีข้อมูล484ตัว


ไปเมืองหิมะ ด้านล่างจะมีเรื่อ ให้นั่งเรือไปเกาะอีกเกาะนึง จะพบกับคู่แข่งของเรา ตามมันไป คุยเสร็จ ไปทางออกขวาของเมืองนั่งเรื่อไป จะพบอีกหมู่บ้าน ขึ้นไปตามทางด้านบนของหมู่บ้านจะพบกับภูเขา ให้เข้าไปข้างใน จะพบกับคู่แข่งกับญ อีกคนนึง ให้เราช่วยตามหาของ ซึ่งของอยู่ด้านในสุด พอได้ของแล้วญ คนนั้นก็จะแยกกับเราไป ออกมาหน้าภูเขาแล้วไปต่อตามทางด้านซ้าย จะพบหมุ่บ้านอีกแห่ง เข้าไปบ้านที่อยู่ทางซ้ายมือของ Poke จะพบกับญ คนนั้น คุยเสร็จ แล้วให้ย้อนกลับมาเมืองที่นั่งเรือมา จะพบกับคู่แข่ง คุยแล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น สู้เสร็จแล้วให้ย้อนกลับไปภูเขา เข้าไปด้านในสุด จะพบกับโปเกมอนพิเศษ เลเวล70อีกตัว หมายเลข485 จบแล้วให้ บินกลับมาเมืองยิมที่3 ด้านล่างเมือง ตรงแผนที่จะสังเกตุเห็น ว่ามีทางพิเศษเพิ่ม เข้าไปตามทาง จะพบกับถ้ำหมอก เข้าไปในสุดจะเจอกับโปเกมอนเลเวล70 หมายเลข 487 เสร็จแล้ว ให้ไปยังหมู่บ้านของด๊อกเตอร์ ลงมาข้างล่างจะมีทางน้ำไปตามทางน้ำ จะพบกับตึกนึง เข้าไปข้างในตึกศูนย์วิจัย เป็นที่ที่เราจะสามารถ ดูดโปเกมอน มาจากภาคเก่าได้
โดยมีวิธีดังนี้
ขั้นตอนแรกเราต้องมีตลับโปเกมอนแอดวานซ์ก่อน เสียบพร้อมตลับdsนะคับ
พอเปิดเครื่องเข้าเมนูมาเลือกแท็บที่3 แล้วเลือกโปเกมอนที่เราต้องการจะดูด

ขั้นตอนสองเข้าเกมแล้วไปที่ศูนย์วิจัยนั้นคุยกะคนใส่หมวกกันน็อก
แล้วเข้าไปจับโปเกมอนภาคเก่าที่เราเลือกไว้
เข้าไปก็วิ่งหาโปเกมอนเราในทุ่งหญ้าอ่ะคับ เจอแล้วก็โยนบอลได้เลย

แค่นี้โปเกมอนเก่าๆของเราก็มาโลดแล่นในD/Pแล้ว (ข้อมูลการดูดโดยคุณMickeyrazrจากบอร์ด nintendothailand)

โปเกมอนที่เราต้องการคือ โปเกมอนโกเลมพิเศษ ทั้ง3ตัวจากภาคemerald นะคับ ให้จับมันมาแล้วนำมาไว้หน้าสุด อันดับ1 2 3 แล้วบินไปยังเมืองหิมะ ด้านบนสุดของเมืองจะพบหอคอย ที่ตอนแรกเข้าไม่ได้ เข้าไปด้านในสุดจะพบกับโปเกมอนโกเลม Lv70 หมายเลข486 โดยถ้าเราไม่มีโกเลม3ตัวจากภาคเก่า จะไม่สามรถคุยได้คับ


5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2554 เวลา 18:45

    ใจคับผ่านได้แล้ว

    ตอบลบ
  2. เราต้องใช้ HM05 เปิดหมอกเพื่อไปเอา HM04 หรือเปล่าคับ ??

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ24 มีนาคม 2557 เวลา 22:38

    งง ตรง "ให้เราไปที่เมือง クロガネシティ ออกจากเมืองทางข้างบนแล้วไปทางขวาต่อจะพบถ้ำให้ใช้ท่าว่ายน้ำผ่านทางข้างบนจะพบทางลงลงต่อไป จะมาออกที่ภูเขาหิมะ ให้ลุยต่อไปจะพบวิหาร ให้เข้าไปข้างใน"
    มันให้ทำไงอะ ใครรู้บอกหน่อย มึนตึบ

    ตอบลบ