วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

บทสรุป pokemon ภาค GOLD - SILVER DS

บทสรุป pokemon ภาค GOLD -  SILVER


Starting Story
เริ่มแรกเมื่อคุณเริ่มเกม ก็จะมีการตั้งเวลา และนาทีโดยปกติจะเป็น 10 และ 00 หลังจากนั้นก็จะให้ตั้งชื่อตัวละครของคุณเอง

Wakaba Town
หลังจากที่คุณตั้งขื่อตัวละครของคุณเสร็จแล้ว คุณจะเริ่มเกมอยู่ข้างบนบ้านให้เดินลงมายังชั้นล่างแล้วแม่ก็จะให้ Pocket Gear ไว้สำหรับดูเวลา,ดูแผนที่,โทรศัพท์,วิทยุ แล้วแม่ก็จะถามวันว่าวันนี้วันอะไร ให้ตอบว่าวันอาทิตย์(ที่เลือกไว้อยู่ตอนแรก) จากนั้นออกไปยัง Dr. Utsugi's Labซึ่งอยู่ทางข้างบน เพื่อไปรับ โปเกมอนก็จะมี 3 ชนิด โดยมอนสเตอร์ที่เราได้จะมี LV เริ่มต้นที่ LV.5 ซึ่งสามารถเลือกได้ชนิดเดียวคือ
- 152.Chicolita ; โปเกมอนพืช
- 155.Hinorashi ; โปเกมอนไฟ
- 158.Waninoko ; โปเกมอนน้ำ
หลังจากเลือกแล้ว ด็อกเตอร์ก็จะอธิบายเครื่องมือสำหรับเพิ่ม พลังชีวิต (HP) ของโปเกมอนซึ่งจะพบอยู่ในโปเกมอนเซ็นเตอร์ (PC)ก่อนออกจากบ้านก็จะมีคนให้ยาใส่แผลไว้สำหรับเพิ่มเลือด หลังจากนั้นก็ไปยังเมืองถัดไปที่อยู่ทางทิศตะวันตก

Yoshino City
เมื่อมาถึงเมืองนี้คุยกับคนแก่หน้าเมืองแล้วเขาจะพาดูรอบเมืองและให้แผนที่คุณ คุณสามารถเข้า Shop ซื้อของได้แต่ยังไม่ส่ามารถซื้อ มอนสเตอร์บอลได้ หลังจากนั้นขึ้นไปทางเหนือแต่จะเจอคนสองคนกำลังสู้กันอยู่อย่างสนุกสนาน หลังจากนั้นแล้วเราขึ้นไปทางข้างบนขวาก็จะเจอบ้านของ Professor Oak (Dr. Oak) ด็อกเตอร์จะเดินเข้ามาคุยกับคุณ และจะให้สมุดบันทึกโปเกมอนไว้สำหรับดูโปเกมอนที่เคยเจอมาแล้วเมื่อออกจากบ้าน Dr. Utsugi ก็จะโทรศัพท์มาบอกให้เรากลับไปยังเมือง Wakaba Town (เมืองแรก) ระหว่างทางจะเจอกับคู่แข่งซึ่งเขาได้ขโมยโปเกมอนมาจาก Dr. Utsugi's Lab ซึ่งเขาจะเลือกโปเกมอนที่แข็งแกร่งกว่าคุณให้เราเก็บเลเวลมอนสเตอร์เราให้ถึง 10 ซะก่อนค่อยสู้ เมื่อสู้กับเขาเสร็จแล้วให้กลับไปยังบ้าน Dr. Utsugi เมื่อเข้าไปแล้วจะเจอด็อกเตอร์อยู่กับตำรวจ คุยกับ Dr. Utsugi แล้วตำรวจก็จะถามชื่อคู่แข่งของเราเราสามารถตั้งชื่อได้ ก่อนที่จะออกมาจะมีคนให้มอนสเตอร์บอลมา 5 ลูก(คราวนี้เราสามารถซื้อ มอนสเตอร์บอลได้แล้ว) แล้วออกมาก็จะมีคนมาสอนวิธีจับโปเกมอนป่าเขาหลังจากนั้นให้เราขึ้นเหนือไปยังที่ๆมีคนเคยต่อสู้กันตอนนี้เขาไปแล้วให้เราเดินไปยังเมืองต่อไปตามทางถ้าเป็น Version Gold จะเจอ แคตาปี้ กับ ทรานเซล แต่ถ้าเป็น Version Silver จะเจอ บีเดิล กับ โคคูน

Kikyou City
เมื่อเข้ามาถึงเมืองอย่าพึ่งสู้กับยิมเพราะข้างในยิมมีเทรนเนอร์เก่งพอสมควรให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเพื่อไปยังตึกซึ่งในนั้นจะเจอกับเทรนเนอร์ใช้โปเกมอนพืชชื่อว่า มาดาซิโบมิ เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่เหมาะสำหรับการเก็บเลเวลก่อนสู้ ชั้นบนสุดจะเจอคู่แข่งสู้กับนักบวชแล้วคู่แข่งจะหายไป เสร็จแล้วให้สู้กับนักบวชเมื่อชนะแล้วเราจะได้ HM05 ซึ่งเป็นท่า Flash ไว้ติดให้โปเกมอนไฟฟ้า คราวนี้ให้เราเพิ่ม HP เพื่อเตรียมตัวไปสู้กับหัวหน้ายิม ซึ่งในยิมนี้จะใช้โปเกมอนจำพวกนก หลังจากสู้กับหัวหน้ายิมชนะแล้ว จะได้ วาสะแมชีน 31 จากนั้นให้เราเข้าไปที่Pokemon Center แล้วคุยกับคนที่อยู่ข้างๆจุดเพิ่มเลือดแล้วเขาจะให้ ไข่ Togepi (เราต้องเอา ถ้าไม่เอาไปต่อไม่ได้) ซึ่งไข่Togepi จะแตกได้โดยเดินประมาณ 2000 ก้าว จากนั้นให้เราเดินลงไปทางใต้ของยิมแล้วเลี้ยวเข้าบ้านทางซ้าย จนถึงถ้ำแต่จะมี 2 ถ้ำ ให้เราเดินขึ้นเข้าทางถ้ำบนเมื่อเข้าไปแล้วก็จะมีปริศนารูป Kabuto ซึ่งจะมีความสำคัญในภายหลัง ให้เราต่อให้เสร็จสมบูรณ์แล้วจะมีทางลับซึ่งเราจะตกลงไปข้างในนั้นจะมีโปเกมอนประหลาดชื่อว่า " อันนอน" ซึ่งจะมีหลายรูปแบบมากแต่ในสมุดบันทึกจะบันทึกรูปแบบเดียวแต่ถ้าเราจับมันรูปแบบไหน มันก็จะเป็นรูปนั้นตลอด เมื่อเราเดินขึ้นบันไดผ่านถ้ำ Kabuto แล้วให้เดินทะลุบ้านไปทางขวา แล้วลงมาเรื่อยๆจนถึง PC ให้เข้าไปคุยกับคนข้างในซึ่งใส่ชุดตกปลาอยู่แล้วเขาจะให้เบ็ดไว้ตกปลา คราวนี้เราลงมาเข้าถ้ำที่อยู่ข้างล่างเมื่อผ่านถ้ำแล้วเราก็จะมาถึงอีกเมือง หนึ่ง

Hiwada Town
เมื่อมาถึงแล้วเราก็จะเจอกับพวกร็อคเก้ตอยู่เต็มเมืองไปหมด ให้เราเดินเข้าไปยังบ้านที่อยู่ข้างบนซ้ายซึ่งเมื่อเราคุยกับเขาแล้วเขาจะวิ่งออกนอกบ้าน คราวนี้ให้เราออกไปข้างนอกบ้านเพื่อเข้าไปยังบ่อน้ำ ยาด้อน ซึ่งอยู่ที่ทางเข้าเมืองทางขวา ให้เราสู้กับเทรนเนอร์ข้างในทั้งหมดจำนวน 3 คน แล้วเมืองก็จะปลอดภัยจากพวกร็อคเก้ตซึ่งตอนนี้เราสามารถเข้ายิมได้แล้ว ภายในยิมนี้จะเป็นยิมจำพวกแมลง เมื่อเราชนะแล้วให้เดินทางไปทางทิศตะวันตกแต่ก่อนที่เราจะเดินเข้าบ้านเข้าเราจะเจอกับคู่แข่งซึ่งเมื่อเราชนะแล้วให้เราเข้าบ้านทางซ้ายเพื่อเป็นทางผ่านไปยังป่า
ป่า Ubame
เมื่อเราเข้ามาแล้วจะเห็นนกอยู่ทางขวาให้เราไล่ตามนกไปโดยวิธีไล่นกนั้นถ้าจะให้มันไปข้างล่างเราก็คุยกับนกข้างบน ถ้าจะให้ไปทางซ้ายก็คุยกับนกทางด้านขวา จนนกไปหายังผู้คุมป่าคุยกับผู้คุมป่าที่อยู่ทางซ้ายแล้วเขาจะให้ HM01 เพื่อไว้ใช้ในการตัดต้นไม้ที่ขวางทางอยู่ ให้เราตัดต้นไม้ที่ขวางอยู่นั้นแล้วขึ้นไปตามทางเรื่อยๆก็จะพบทางออกจากป่าพอเราออกจากป่าแล้วให้ขึ้นไปข้างบนแต่ก่อนถึงเมืองจะเจอบ้านอยู่ทางขวาซึ่งเขารับเลี้ยงโปเกมอน เราสามารถฝากเขาได้เพื่อเก็บ Level แต่จะเสียเงินตอนถอนเป็นค่าธรรมเนียมการฝาก 100 เยนและค่าที่ Pokemon Level UP เลเวลละ 100 เยน คราวนี้ก็มุ่งหน้าเข้าเมืองถัดไปได้เลย

Kogane City
พอมาถึงเมืองนี้แล้วให้ไปเอาจักรยานก่อนเลยดีกว่า ซึ่งอยู่ข้างๆ Shop แต่ต้องขึ้นข้างบนอ้อมข้างหลัง Shop ลงมา เมื่อเข้าซอยนั้นไปแล้วเราลงไปยังบ้านหลังสุดท้ายแล้วคุยกับคนขาย แล้วเขาจะให้จักรยานเรา เมื่อได้จักรยานแล้วให้เราไปบ้านที่อยู่ข้างๆ PC เข้าไปจะเป็นทางทะลุไปอีกบ้านหนึ่งซึ่งอยู่ข้างบนระหว่างทางจะเจอของชื่อว่า Coin Case ซึ่งอยู่ในบอลโดยมีไว้สำหรับเก็บเหรียญที่แลกใน Game Center ไว้เล่นใน Slot หรือ Card ใน Game Center พอได้แล้วให้เรามาปราบหัวหน้ายิมต่อซึ่งเมื่อชนะยิมแล้วให้เราไปบ้านข้างๆยิมที่อยู่ทางขวาบ้านข้างบน คุยกับคนข้างในแล้วจะได้ฝักบัวเซนิงาเมะ แต่ก่อนออกจากเมืองให้ไปทางซ้ายเพื่อเข้าไปยังตึกที่สูงๆเพื่อไปเอา Radio Card พอเข้าไปแล้วให้เราเข้าไปคุยกับคนที่เคานท์เตอร์คนขวาสุดแล้วเขาจะถามว่าเราจะตอบคำถามไหม ให้เราเลือกตอบคำถามซึ่งจะมีอยู่ 5 ข้อ โดยให้เราตอบ ใช่,ใช่,ไม่ใช่,ใช่,ไม่ใช่ ตามลำดับแล้วเขาจะให้ Radio Card ไว้ฟังวิทยุได้โดยกด Start แล้วเลือก Pocket Gear ก็จะปรากฎรูปวิทยุเพิ่มขึ้นมา เมื่อได้เรียบร้อยให้เราขึ้นไปทางข้างบนเพื่อออกจากเมือง เมื่อขึ้นไปถึงบ้านข้างบนสุดแล้วจะมีทางไป 2 ทางคือเข้าบ้านซึ่งทะลุไปยังสวนสาธารณแล้วออกทางขวา หรือว่าให้เดินไปทางขวาโดยเมื่อเดินสุดแล้วทางข้างบนจะมีต้นไม้ขวางอยู่ให้เราใช้ท่าตัดต้นไม้แล้วเดินผ่านเข้าไปจนถึงต้นไม้แล้วให้คุยกับต้นไม้แล้วก็จะมีข้อความถามว่าจะรดน้ำไหมถ้าตอบว่าใช่ก็จะสู้กับต้นไม้ซึ่งเป็นธาตุหิน (เราสามารถจับได้) เมื่อเราชนะแล้วเราสามรถไปได้ 2 ทาง คือ ทางขวาไปยัง เมือง Kikyou (ยิม1) ส่วนทางซ้ายไปยังเมือง Enju ถ้าเราไปทางKikyouแล้วคุยกับคนอ้วนนั้นเขาจะให้ Wasa 08 ซึ่งเป็นท่าระเบิดหิน เมื่อได้แล้วให้ไปทางเมือง Enju ต่อ

Enju City
เมื่อมาถึงเมืองนี้ให้สู้กับยิมได้เลย หัวหน้ายิมใช้โปเกมอนประเภทผีแต่ก่อนจะไปถึงหัวหน้ายิมจะมีเส้นทางเดินสีดำซึ่งจะมีทางเดินอยู่เพียงทางเดียวถ้าเดินผิดจะกลับไปเริ่มต้นใหม่ เมื่อเราเดินผ่านแล้วจนชนะหัวหน้ายิมแล้วให้เราขึ้นไปข้างบนสุดบ้านหลังซ้ายสุด เข้าไปจะเจอคู่แข่ง คราวนี้เขาจะมีโปเกมอน Ghost เพิ่มมาอีกตัวเมื่อชนะแล้วอาจจะเดินสำรวจในนั้นก็ได้โดยจะเห็นว่ามีก้อนหินอยู่ซึ่งไม่ใช่ก้อนหินธรรมดาเราสามารถทำลายได้โดยใส่ท่าระเบิดหิน (Wasa 08) เมื่อเข้าไปสำรวจข้างในจะเจอ มอนสเตอร์ 3 ตัว มันจะเปลี่ยนสีแล้วกระโดดหนีไปให้เราออกมาทางบ้านข้างๆยิมคุยกับคนข้างในแล้วจะได้ ดาวน์จิงค์แมชชีน ไว้หาของ หลังจากนั้นให้เข้าไปยังโรงแสดงหนัง ซึ่งอยู่เหนือจากโปเกมอนเซ็นเตอร์ เข้าไปแล้วให้เข้าไปคุยกับนักแสดง เขาจะใช้ Eevee ซึ่งวิวัฒนาการแล้วทั้ง 5 ตัว ซึ่งจะมีการวิวัฒนาการแบบใหม่ 2 แบบ เมื่อสู้กับนักแสดงทั้งหมดแล้วให้เราไปคุยกับผู้ชายที่อยู่หน้าประตู แล้วเขาจะให้ HM03 เป็นท่าว่ายน้ำ เมื่อได้แล้วให้ออกเดินทางไปทางตะวันตกเมื่อมาถึงสุดแล้วจะเจอไร่ซึ่งจะมีโปเกมอน Milktank แต่ไม่มีอะไรให้เราเดินต่อไปทางใต้ก็จะเจอเมือง Asagi

Asagi City
เมื่อมาถึงแล้วคู่แข่งก็จะออกมาจากยิม มาบอกว่าข้างในยิมไม่มีใครอยู่แล้วก็เดินหนีไป คราวนี้ให้เราบ้านที่อยู่ข้างล่างยิมคุยกับคนในนั้นจะได้ เบ็ดตกปลาอย่างดี ออกจากบ้านนั้นแล้วให้ไปคุยกับคนที่อยู่ในบ้านข้างๆ PC แล้วเขาจะให้ HM04 เป็นท่าดันหิน เสร็จแล้วให้เราเข้าไปยังตึกซึ่งอยู่ทางขวาของเมืองให้เราขึ้นไปชั้นบนสุด (ต้องลงหลุม1หลุม) แล้วจะเจอกับหัวหน้ายิมซึ่งโปเกมอนของเขาป่วยให้เราคุยกับเธอแล้วออกจากตึก (โดยให้เดินไปทางขวาแล้วลงหลุมไปเรื่อยๆก็จะถึงชั้นล่างสุด) คราวนี้ให้เราใส่ให้ท่าว่ายน้ำกับโปเกมอนแล้วให้เราว่ายน้ำลงไปทางใต้ก็จะเจอเมืองเมืองหนึ่ง
Tanba City
เมื่อมาถึงเมืองนี้แล้วให้เราเข้าไปสู้กับยิม ซึ่งยิมนี้เป็นยิมที่ 5 เมื่อสู้ชนะยิมแล้ว ให้ไปคุยกับคนที่อยู่ในบ้านข้างๆ PC เขาก็จะให้ยา แล้วให้เราไปคุยกับผู้หญิงที่อยู่ข้างหน้ายิมก็จะให้ HM02 มาเป็นท่าบิน ให้กลับไปยังเมือง Asagi อีกที

Asagi City (2)
เมื่อขึ้นไปยังตึกชั้นบนเมื่อคุยกับเธอแล้ว ให้ยาแล้วเธอก็จะเดินกลับเข้าไปยังยิมเพื่อเข้าไปสู้กับหัวหน้ายิม ในยิมนี้มี Trainer เพียงคนเดียวคือหัวหน้ายิมเมื่อชนะเธอแล้วให้เรากลับไปยิมผี (เมือง Enju)

Enju City (2)
เมื่อมาถึงเมืองนี้แล้วให้เราเดินไปทางขวามือเพื่อออกจากเมืองแล้วเข้าไปยังถ้ำเพื่อหาทางออกไปยังเมือง Choju

Choju Town
เมื่อมาถึงเมืองนี้แล้วเรายังไม่สามารถเข้าไปยังยิมได้ ให้เราขึ้นไปทางเหนือ เมื่อขึ้นไปถึงข้างบนสุดแล้วให้เราเตรียมบอลเพื่อไปจับ Red Gyarados (เกียราดอส สีแดง)เมื่อจับหรือฆ่าเสร็จแล้วให้เราเดินขึ้นมายังบกจะเห็นคนยืนอ่านป้ายอยู่ให้คุยกับเขา แล้วเขาจะหายไปเสร็จแล้วให้กลับมายังเมืองเพื่อเข้าไปยัง Shop เมื่อเข้าไปแล้วก็จะเจอกันชายที่เคยเจอที่ทะเลสาบ เสร็จแล้วเขาก็จะเปิดทางลับลงไปข้างล่าง เมื่อลงไปแล้วที่นี่คือฐานร็อคเก้ตให้เราสู้กับคนข้างในให้หมด เมื่อสู้เสร็จแล้วให้คุยกับคนที่อยู่บนชั้นที่มีคอมพิวเตอร์เยอะๆทางห้องซ้ายมือ เพื่อเอา Password เมื่อได้ Password แล้วให้เราขึ้นไปข้างบนสุดแล้วคุยกับประตูแล้วประตูจะเปิดออก ให้คุยกับหัวหน้าร็อคเก้ตเมื่อชนะแล้ว ให้เราคุยกับนกเพื่อเอา Password เพื่อนำไปเปิดประตูซึ่งอยู่ชั้นล่างเมื่อเปิดแล้วก็จะเจอกับทีมร็อคเก้ตแล้วเพื่อนเรา (ชายที่เจอที่ทะเลสาบ) ก็จะช่วยสู้กับชายอีกคน ส่วนเราสู้กับผู้หญิง เมื่อเราชนะแล้วให้เราเดินขึ้นไปปราบโปเกมอน เมื่อปราบโปเกมอนทั้ง 3 แล้วเขาก็จะให้ HM06 ท่าทำลายน้ำวน ให้เราออกไปเพื่อเขายิม ยิมนี้เป็นยิมน้ำแข็ง เมื่อเราชนะแล้ว Dr. Utsigi จะเรียกเราให้ไปยังเมือง Kogane เพราะมีเรื่องผิดปกติที่สถานีวิทยุ

Kogane City (2)
เมื่อมาถึงแล้วเราจะเห็นพวกร็อคเก้ตเต็มเมืองไปหมด ให้เราเดินไปทางตะวันตกเพื่อไปหาตึกสถานีวิทยุ (ตึกสูงๆ) ให้เข้าไปจนถึงชั้นบนสุดก็จะเจอกับหัวหน้าร็อคเก้ต ให้เราสู้ให้ชนะ แล้วเขาจะให้กุญแจมา ต่อมาให้เราเข้าไปยังบ้านที่อยู่เหนือขึ้นไปจากตึก (บ้านที่เอา CoinCase) เข้าไปแล้วให้ลงไปชั้นล่าง ไปยังประตูทางขวาที่ล็อคอยู่ให้เราใช้กุญแจเปิดลงไป พอลงไปแล้ว เราก็จะเจอกับคู่แข่งมาสู้กับเรา เมื่อสู้เสร็จแล้วให้เราหาทางเดินลงมาข้างล่าง โดยเปิดสวิตซ์ที่อยู่ข้างกำแพงทั้งหมด แล้วให้เราเดินเข้าประตูไปยังห้องต่อไปให้เดินไปเรื่อยๆแต่ก่อนจะขึ้นบันไดให้เราเดินมาข้างล่างเพื่อคุยกับคนที่ยืนอยู่ข้างใน (ข้างๆ Item) เขาจะให้กุญแจคราวนี้ให้เราเดินขึ้นไปยังลิฟท์ เราจะโผล่มาที่ Shop ต่อไปให้กลับไปยังสถานีวิทยุอีกที เพื่อใช้กุญแจเปิดประตูที่ล็อคอยู่ เมื่อเปิดแล้วให้ปราบพวกร็อคเก็ตที่เหลือแล้วเมืองก็จะกลับมาสงบเหมือนเดิม เสร็จแล้วให้เราไปยังเมือง Choju อีกที

Choju Town (2)
เมื่อมาถึงแล้วให้เราเดินไปทางขวาเพื่อเข้าไปยังถ้ำ ในถ้ำจะมีน้ำแข็งอยู่ซึ่งจะวกวนเล็กน้อยให้เราหา HM07 และหาทางออกจากถ้ำ (คนละทางจากทางเข้า) โดยต้องดันหินลงหลุม เมื่อออกจากถ้ำแล้ว เราก็จะถึงเมือง Fusube

Fusube City
หลังจากมาถึงแล้วให้เราเข้าไปสู้กับหัวหน้ายิมเลย แต่เมื่อสู้เสร็จแล้วเธอยังไม่ให้เข็มกลัด ให้เราออกจากยิมไปเพิ่มพลังก่อนแล้วมาที่ยิม ให้เราว่ายน้ำไปทางหลังยิมจะเจอถ้ำให้เราเข้าถ้ำไปแล้วว่ายน้ำไปทางซ้ายจะเจอวังน้ำวน ให้เราใช่ท่า HM06 ทำลายแล้วก็ไปต่อเรื่อยๆจนมาถึง Item ให้เราเก็บ เมื่อเก็บแล้ว Ibuki (หัวหน้ายิม) ก็จะนำตรา และ Wasa 24 มาให้ ต่อไปถึงเวลาที่จะไป POKEMON LEAGUE แล้ว

Wakaba Town (2)
เมื่อมาถึงแล้วให้ไปคุยกับ Dr. Utsugi แล้วเขาจะให้ Master Ball เพื่อไว้จับโปเกมอนป่าตัวใดก็ได้ซึ่งจะมีเพียงลูกเดียวเท่านั้นเมื่อใช้จับตัวใดจับติด 100 % แต่ให้เราเก็บไว้จับโปเกมอนลับ -Houou---Enju City (3) For Gold เมื่อมาถถึงแล้วให้เราเดินขึ้นไปทางข้างบนขวาจะมีบ้านอยู่หลังหนึ่งซึ่งแต่ก่อนจะมี ให้เราเดินเข้าไปแล้วเมื่อออกมาให้เดินตามทางเรื่อยๆ ก็จะเจอกับตึกซึ่งตั้งอยู่ทางขวามือให้เราเข้าไปให้ถึงชั้นบนสุด (บนหลังคา) ก็จะเจอ Houou เป็นนกในตำนาน ประเภท ไฟ … -Lugia---Asagi City (2) For Silver พอมาถถึงเมืองนี้แล้วให้เราว่ายน้ำไปทางข้างล่างโดยจะมีอยู่4 เกาะคือบนขวา บนซ้าย ล่างขวา ล่างซ้าย ให้เราเข้าทางเกาะบนขวา(เกาะแรกที่เจอ) ก่อนจะเข้าเกาะจะมีน้ำวนกั้นอยู่ให้เราใช้ท่า HM06 ทำลายทิ้ง เมื่อเข้าไปแล้วจะเจอทางแยกข้างบน กับ ข้างล่างให้กระโดดลงทางข้างบนเพื่อไปยังบันไดที่อยู่ทางบนซ้ายสุด เมื่อขึ้นบันไดแล้วเดินไปเรื่อยๆแล้วลงบันได แล้วให้ใช้ท่าว่ายน้ำว่ายลงมาตามน้ำตกจนมาถึงข้างล่างสุดจะมีถ้ำอยู่ทางซ้ายเข้าไปจะเจอ Lugia อยู่ในน้ำ …

GO TO POKEMON LEAGUE
ให้กลับมายังเมือง Wakaba แล้วว่ายน้ำไปทางขวา พอขึ้นบกก็จะมีคนให้แผนที่แก่เราซึ่งเป็นแผนที่ของฉากนี้ เสร็จแล้วให้เข้าถ้ำพอเข้าไปก็จะเจอน้ำตกให้ใช้ท่าไต่น้ำตก (HM07) ขึ้นไปแล้วลงมาอีกทางหนึ่ง เมื่อออกจากถ้ำแล้วให้เดินไปทางเหนือเรื่อยๆ ก็จะเจอบ้านอยู่ข้างบนสุดพอเข้าไปแล้วก็จะเป็นถ้ำให้หาทางออกเมื่อออกแล้วให้เดินต่อเพื่อเข้าไปยังโปเกมอนลีก เมื่อเข้าไปแล้วเตรียมตัวเพิ่มพลังและเตรียมของไว้ให้พร้อมเพื่อเข้าสู่การแข่งขันซึ่งก่อนเข้าควร Save ไว้ก่อน เพราะเมื่อเข้าไปแล้วจะย้อนกลับไม่ได้ Champion ของ Pokemon League คือ คนที่เราเจอที่ทะเลสาบ ซึ่งเขาจะใช้โปเกมอนประเภท มังกร เมื่อปราบเขาได้แล้ว ดอกเตอร์ ออคิดและแม่ก็จะมาแล้ว แชมป์เปียนก็จะพาไปบันทึกข้อมูลตัวของเรา รอจนเห็นภาพเคลียร์เกมเสร็จแล้วให้เรา Load เกมขึ้นมาซึ่งจะอยู่ที่ Wakaba Town

Second Story
WAKABATOWN
เมื่อ Load แล้ว Dr. Utsugi ก็จะเรียกให้เราไปหาแล้วเขาจะให้ ตั๋วเรือ เมื่อไรับแล้วให้เราไปยังเมือง Asagi
ASAGI
พอมาถึงให้เราเดินไปยังท่าเรือซึ่งอยู่ทางข้างล่าง (เป็นบ้าน) ซึ่งเมื่อทะลุไปยังอีกทางแล้วก็จะมีคนถามว่าเราจะขึ้นเรือไหม ?
ภายในเรือ เมื่อเราขึ้นไปแล้วให้เดินไปยังบันไดซึ่งอยู่ทางขวาจะมีชายตามหาลูกสาวอยู่ให้เราคุยกับเขาซึ่งอยู่ทางห้องขวาล่าง ห้องของเราจะอยู่ทางซ้ายที่มีลูกเรืออยู่หน้าห้อง ถ้าเราอยากเติมพลังให้เราไปคุยกับเตียง เมื่อเติมพลังเสร็จแล้วให้เราสู้กับคนที่อยู่ข้างห้องแล้วคนที่อยู่ชั้นนั้น เมื่อสู้แล้วเขาก็จะเดินหนีไป ให้เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆ จนถึงห้องกัปตันก็จะเจอลูกสาวของเขาเสร็จแล้วเราก็จะกลับมาอยู่ที่ห้องของชายคนนั้นเสร็จแล้วให้เราเดินออกจากเรือโดยคุยกับคนที่อยู่ทางประตูแล้วเขาจะเปิดทางให้ เมืองนี้คือเมือง Kuchibi (VEYMIL)
VEYMIL
ให้เราเดินไปยังยิมซึ่งยิมนี้ มาจีสคุมอยู่ เขาจะใช้โปเกมอนไฟฟ้าเสร็จแล้วจะได้เข็มกลัด สีส้ม ต่อมาไปยังเมือง Yamabuki(SAFFRON)
SAFFRON
ต่อเมื่อมาถึงให้เราเข้าไปสู้กับหัวหน้ายิม (นัตซึเมะ)เสร็จแล้วจะได้เข็มกลัด สีทอง เมื่อได้แล้วให้ไปทางขวามือเพื่อไปยังเมือง ชีออน(LAVEND)
LAVEND
เข้าไปคุยกับคนในสถานีวิทยุ แล้วออกมา ขึ้นไปทางข้างบน โดยผ่านถ้ำมืด เมื่อมาถึงแล้วให้เราเดินขึ้นไปให้สุดแล้วว่ายน้ำลงมาข้างล่างจนมาถึงโรงปั่นไฟ(RTINNIL) ให้เข้าไปคุยกับคนข้างในสุด แล้วออกมา จากนั้น ไปยังเมือง Hanada (CARULN)
CARULN
เมื่อเข้าไปยังยิมแล้วจะเจอกับพวกร็อคเก้ตซึ่งบอกว่าเขาได้ซ่อนของเอาไว้ซึ่งเป็นส่วนประกอบของโรงปั่นไฟฟ้าซ่อนไว้อยู่ในยิมตรงสระตรงกลางซึ่งของจะซ่อนอยู่ทางบนซ้ายของกลางสระ เมื่อได้ของแล้วให้เราเดินขึ้นไปเรื่อยๆจากเมืองนี้จนสุดทางจะเจอกับคาซูมิซึ่งเป็นหัวหน้ายิม เสร็จแล้วให้เราเดินกลับไปยังยิมเพื่อสู้กับคาซูมิเมื่อสู้เสร็จแล้วจะได้เข็มกลัดสีน้ำเงิน คราวนี้ให้เอาของจากกลางสระไปยังโรงปั่นไฟเมื่อเรานำของไปให้แล้วเขาจะให้ Wasa 07 มา ต่อมาให้เราลงมายัง Shion Town (LAVEND)
LAVEND(2)
เมื่อมาถึงแล้วให้เราคุยกับคนที่อยู่ในสถานีเขาก็จะเพิ่มความสามารถให้กับวิทยุของเราเสร็จแล้วให้เรากลับไปยังเมืองคุชิบิ(VEYMIL)
VEYMIL(2)
เมื่อมาถึงแล้วให้เข้าไปยัง Pokemon FanClub ซึ่งอยู่เหนือจากยิม ให้เราเข้าไปคุยกับคนอ้วนที่อยู่ข้างในทางซ้ายเขาจะให้ตุ๊กตาปิ๊ปปี้ เมื่อได้แล้ว ให้ไปยังเมือง ยามาบูกิเมื่อมาถึงแล้วให้เราเข้าไปยังบ้านที่อยู่ระหว่าง ซิลเวอคอมพานี กับ สถานีรถไฟ (บ้านเกือบข้างบนซ้าย) ขึ้นไปยังชั้น 2 คุยกับคนในนั้นแล้วเอาตุ๊กตาปิ๊ปปี้แลกจะได้บัตรรถไฟไว้ใช้สำหรับกลับไปยังแผนที่เดิม โดยสถานีรถไฟจะอยู่ทางข้างบนซ้ายของเมือง จากเมืองนี้ให้เราไปทางซ้ายเพื่อไปยังเมือง Tamamushi
Tamamushi
เมื่อมาถึงแล้วให้เราเดินไปสู้กับเอริกะ (หัวหน้ายิม)เลย ก็จะได้เข้มกลัด สายรุ้ง ต่อมาให้ไปทางตะวันตกเพื่อไปยังเมือง Sekichiku โดยต้องผ่าน Cycling Road ก่อนเมื่อลงมาถึงเมืองนี้ให้ปราบ หัวหน้ายิมเลยโดยในยิมจะมีจุดเล็กๆ ซึ่งไม่สามารถเดินผ่านได้หัวหน้ายิม แอนจูจะอยู่ทางล่างซ้ายของยิม เมื่อชนะแล้วจะได้เข็มกลัดสีชมพู ต่อมาให้เราเดินทางไปยังเมือง Nibi โดยให้เรากลับไปยังเมือง Kuchibi อีกที
Kuchibi
แล้วเดินไปทางขวาจะเจอ Kabigon นอนขวางทางอยู่ให้เรากด Start เข้า Poke Gear แล้วเลือก วิทยุแล้วจูนไปยังสถานีสุดท้ายซึ่งเป็นสถานีขลุ่ยโปเกมอนเมื่อเปิดแล้วให้ออกมาคุยกับคาบิคอน แล้วเขาก็จะตื่นให้เราสู้กับเขาหรือจับเขาก็ได้ เสร็จแล้วให้เราทะลุถ้ำ ดิ๊กด้าไปโผล่ยังเมือง Nibi
Nibi
แล้วให้สู้กับหัวหน้ายิมซึ่งยิมนี้เป็นยิมหินโดยมีทาเคชิเป็นหัวหน้ายิม เมื่อชนะแล้วเราจะได้เข็มกลัด สีเทา เสร็จแล้วให้เราเดินผ่านลงมาเรื่อยๆโดยผ่านเมือง Tokiwa และ Masara Town โดยยิมในเมืองโทคิวะจะไม่มีคนอยู่ให้เราเดินลงมายัง มาซาร่า แล้วใช้ใช้ท่าว่ายน้ำลงมายัง Guren Town
Guren Town
ให้เราเดินขึ้นไปคุยกับคนที่อยู่บนเกาะนั้นแล้วเขาจะหายไป ต่อมาให้เราว่ายน้ำไปทางขวามือ ก็จะเจอเกาะ บนเกาะจะมีถ้ำเมื่อเข้าไปแล้วก็จะเจอหัวหน้ายิม ของเมืองกูเรน ชื่อว่าคาซึระเมื่อชนะแล้วจะได้ เข็มกลัด สีแดง ต่อมาให้เรากลับไปยังเมือง Tokiwa
Tokiwa
เมื่อกลับมาถึงแล้วให้เราเข้าไปยังยิมแล้วเราจะเจอกับหัวหน้ายิมคือ กรีน (Green) เมื่อชนะแล้วก็จะได้เข็มกลัด สีเขียว ซึ่งตอนนี้เรามี เข็มกลัดถึง 16 อันแล้ว!!! คราวนี้ให้เราเดินทางกลับมายัง Masara Town เพื่อไปหา ดอกเตอร์ ออคิด แล้วเขาจะบอกว่าที่ภูเขา Shiroganeมีมอนสเตอร์ที่เก่งๆเยอะ ต่อมาให้เราเดินไปยัง Tokiwa City อีกทีแล้วเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจนถึงบ้านซึ่งบ้านหลังนี้จะมีทางไป 4 แยก คือ ข้างบนไป โปเกมอนลีก ข้างล่างไปยังที่ๆได้แผนที่ ทางซ้ายไปยังโทกิวะซิตี้ ส่วนทางขวาไปยัง ภูเขา Shirogane ให้เราเดินทางไปทางซ้าย (ภูเขา)เมื่อเราเดินไปเรื่อยๆก็จะถึงถ้ำ แต่ก่อนถึงถ้ำจะเจอโปเกมอนที่เก่งๆ Level สูงๆหลายตัว เมื่อเข้าไปยังถ้ำแล้วให้เดินเข้าไปข้างในเรื่อยๆก็จะเจอกับ เรดซึ่งโปเกมอนของเรด Level สูงมากคือ
-Pikachu LV.81
-Rizardon LV.77
-EeFui LV.73
- Kabigon LV.75
-Fushigibana LV.77
-Kamex LV.77
เมื่อชนะแล้วก็จะพบกับฉากจบอีกครั้งให้เรารอจนจบแล้วเราก็จะกลับมายังหน้าโปเกมอนเซ็นเตอร์ที่อยู่หน้าถ้ำให้เราทำการ Save เกมให้เรียบร้อยถือว่าเป็นการ เคลียร์เกมอย่างสมบูรณ์แบบ


โหลด pokemon ภาค GOLD -  SILVER  DS ได้ที่

โหลด Emulator สำหรับเล่น GBA และ NDS บน PC ได้ที่






5 ความคิดเห็น:

  1. เมือง Asagi City ขึ้นตึกสูงไม่ได้อะครับ ติดประตู ถ้าตอบจะมีพระคุณมากครัว

    ตอบลบ
  2. เมือง Asagi City ขึ้นตึกสูงไม่ได้อะครับ ติดประตู ถ้าตอบจะมีพระคุณมากครัว

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ26 กันยายน 2559 เวลา 05:58

    เล่นในเกมส์ บอย เซฟยังไงอะครับ ?

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ28 กันยายน 2559 เวลา 03:47

    ผมเข้าไปในถ้ำน้ำแข้งแล้วมีคนขว้างทางไว้คนทึ่ขว้างทางไม่ให้ไปต่อเวลาจะเดินไปมันก็จะมาคุยแล้วตัวละคร
    กับไปที่เดิม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ12 ตุลาคม 2559 เวลา 14:34

      ต้องหาhm07ในถ้ำให้ได้ก่อน
      อยู่ในโปเกบอลใกล้ๆไอ้คนที่ขวาง

      ลบ